รีเซต

หนุ่มเมาหนัก เครียดจัด เชือกผูกคอโดดสะพาน 3 รอบ ชาวบ้านรุมช่วยไว้ ตร.พาไปสงบสติ

หนุ่มเมาหนัก เครียดจัด เชือกผูกคอโดดสะพาน 3 รอบ ชาวบ้านรุมช่วยไว้ ตร.พาไปสงบสติ
มติชน
4 พฤศจิกายน 2563 ( 11:10 )
84
หนุ่มเมาหนัก เครียดจัด เชือกผูกคอโดดสะพาน 3 รอบ ชาวบ้านรุมช่วยไว้ ตร.พาไปสงบสติ

ชายวัย33 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง โดยใช้ผ้าสีส้มผูกกับราวสะพานแล้วใช้ผ้าผืนเดียวกันผูกที่คอ ก่อนที่จะปีนสะพานแล้วกระโดดทิ้งตัว โดยอาสากู้ภัยและชาวบ้านได้รีบช่วยขึ้นมาได้ทัน เบื้องต้นชายคนดังกล่าวอยู่ในอาการมึนเมา และมีอาการเครียดจากปัญหาครอบครัว

 

เมื่อเวลา 07.30 น. ที่สะพานกำนันชรา ตำบลวังกระโจม อำเภอเมืองนครนายก อาสากู้ภัยร่วมมกตัญญูได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายสวมเสื้อดำกำลังใช้ผ้าสีส้มผูกกับราวสะพานและแขวนคอเพื่อฆ่าตัวตาย จากนั้นอาสากู้ภัยจึงรีบไปยังจุดเกิดเหตุ พบชายคนดังกล่าวนอนอยู่ริมทางเท้าราวสะพาน ทราบชื่อนายกล้า คุณดำริห์ อายุ33 ปี ชาวจังหวัดนครนายก พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จุดเกิดเหตุ จากนั้นชาวบ้านได้พยายามเข้าไปพูดคุย ซึ่งนายกล้าได้พูดด้วยอาการมึนเมา ว่าตอนเช้าตนได้กระโดดสะพานไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ตนไม่ตายจึงขึ้นมานอนที่ริมทางเท้าบนสะพาน และบอกว่าปัญหาของตนนั้นไม่มีใครสามารถช่วยได้

 

โดยบริเวณที่นายกล้านอนอยู่นั้นพบกระเป๋าสะพานข้างสีดำ1 ใบ และกระเป๋าผ้าสีฟ้า 1ใบ วางอยู่ริมสะพาน ขณะที่บนราวสะพานมีขวดเหล้าขาว 35 ดีกรีวางอยู่ 1 ขวด

 

จากนั้นนายกล้าได้ลุกขึ้นนั่งแกะผ้าที่สีส้มที่ผูกกับราวสะพานออกมา คล้องที่คอ และบอกว่าตนเองได้กระโดดสะพานมาแล้วแต่ดันไม่ตาย

จากนั้นอาสากู้ภัยได้พยายามเกลี่ยมกล่อม และโทรหาญาติของนายกล้าให้ทราบและให้ช่วยออกเกลี่ยมกล่อมนายกล้าที่อยู่ในอาการมึนเมาไม่ได้สติ

 

นายธนาวุฒิ นวมนิ่ม ชาวบ้านที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุและมาเห็นขณะที่นายกล้ากำลังกระโดดสะพาน ได้บอกว่า ตอนเช้าตนเห็นนายกล้าเดินไปเดินมาริมคลอง จากนั้นได้เดินขึ้นมาบนสะพานและโดดลงไปในคลอง จากนั้นได้ขึ้นจากนั้นและเดินมาบนสะพานอีกครั้ง ก่อนนำเหล้าขาวขึ้นมาดื่ม และใช้ผ้าสีส้มผูกคอห้อยกับราวสะพาน ตอนนี้มีชาวบ้านที่ผ่านตรงนั้นได้เข้าไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนนายกล้าก็ได้มานอนอยู่ที่ราวสะพานจุดนี้ ก็มีอาสากู้ภัยได้เข้ามาตรวจสอบและพานำส่งกลับบ้านไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งนายกล้าก็หายไปจนกระทั้งมาเจออีกครั้งตอนรุ่งเช้าที่กำลังก่อเหตุ ส่วนนายกล้านั้นเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในระแวกนี้ มักชอบดื่มเหล้าเมาอยู่เป็นประจำ และตั้งแต่เช้านายกล้าได้กระโดดมาแล้ว 2 รอบ

 

นางสาว วัชราภรณ์ อำโพธิ์ศรี ผู้ที่โทรแจ้งอาสากู้ภัย ได้บอกว่าขณะที่ตนกำลังขับขี่รถผ่านสะพาน ตนเห็นนายกล้าใช้ผ้าผูกคอและกระโดดสะพาน จึงได้เรียกให้คนมาช่วย พอช่วยขึ้นมาได้นายกล้าก็พูดจากไม่รู้เรื่อง แต่ก็ได้พูดคุยกับซักพักแต่ตอนนั้นนายกล้าก็ได้แต่ร้องไห้ บอกว่า เครียดไม่มีใครช่วยเหลือเค้าได้ แต่พอจับใจความได้ว่า นายกล้ามีอาการเครียดที่ลูกเลี้ยงถูกข่มขืน เรื่องยังไม่คืบหน้า และไม่มีใครช่วยเหลือเค้าได้ และนายกล้าอยู่ในอาการเมามาก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองนครนายกได้มายังที่เกิดเหตุ พร้อมพยายามพูดคุยเกลี่ยกล่อมนายกล้า ที่อยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง และไม่สามารถควบคุมสติตัวเองได้ จึงตัดสินใจควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.เมืองนครนายก ก่อนที่จะทำการสอบสวนสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้ อีกครั้งหลังนายกล้าได้สติ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง