รีเซต

เปลี่ยน Xbox ธรรมดาให้กลายเป็นแล็ปท็อปพกพาด้วย xScreen

เปลี่ยน Xbox ธรรมดาให้กลายเป็นแล็ปท็อปพกพาด้วย xScreen
TNN ช่อง16
15 มีนาคม 2565 ( 20:54 )
67
เปลี่ยน Xbox ธรรมดาให้กลายเป็นแล็ปท็อปพกพาด้วย xScreen

xScreen หน้าจอ 11.6 นิ้ว รองรับความคมชัดสูงถึง 1080p ที่ 60Hz ใช้ติดตั้งกับ Xbox Series S ผ่านพอร์ต USB-A และพอร์ต HDMI ช่วยลดปัญหาของผู้ใช้งานที่ต้องการนำ Xbox Series S ออกไปเล่นนอกสถานที่มีแผงรับแสงอยู่ที่ 350 nits ฉะนั้นไม่ต้องห่วงหากต้องการเล่นเกมที่มีแสงน้อยหรือเล่นเกมในที่โล่งแจ้ง


เสียงจากผู้ใช้งานยังพบว่า xScreen มีปัญหาอยู่เยอะมากอย่างแรก คือ ราคาของมัน 249.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,380 บาท) ซึ่งราคาเกือบเท่ากับ Xbox Series S อีกอัน แม้จะเคลมว่าเหมาะกับการเล่นขณะเดินทางหรือเล่นนอกสถานที่ เนื่องจากตัวจอ xScreen ไม่จำเป็นต้องอาศัยไปจากแหล่งอื่นเหมือนจอทีวีทั่วไปสามารถอาศัยพลังงานไฟฟ้าจาก Xbox Series S โดยตรง แต่การใช้งาน Xbox Series S ยังเหมือนเดิม นั่นคือ มันต้องเสียบปลั๊ก ฉะนั้นหากคุณจะนำมันไปนั่งเล่นใต้ต้นไม้หน้าบ้าน คุณก็จำเป็นที่จะต้องหาสายไฟที่มีความยาวมากพอจากในบ้านไปยังใต้ต้นไม้หน้าบ้านเลยดูเหมือนว่าเจ้า xScreen จะไม่ได้ช่วยลดปัญหาของผู้ใช้งานที่ต้องการเล่นเกมนอกสถานที่สักเท่าไหร่ หรือมิเช่นนั้นคุณก็ต้องหาแบตเตอรี่พกพาที่มีกำลังการจ่ายไฟฟ้ามากพอสำหรับ Xbox Series S และ xScreen (ใช้ไฟฟ้าสูงสุดร่วมกันขณะเล่นเกมอยู่ที่ 75 - 80W) 


นอกจากนี้ xScreen กับ Xbox Series S แม้จะดูเป็นคู่ขาที่เข้ากันได้เรียบร้อยดี เมื่อใช้งานเสร็จก็สามารถพับ xScreen รวมร่างกับ Xbox Series S ได้อย่างสวยงาม แต่โทนสีขาวของ xScreen กลับเป็นคนละขาวกับ Xbox Series S จึงยังทำให้ดูขัดตาอยู่บ้าง ผู้ใช้งานจำเป็นที่จะต้องปิด Xbox Series S ให้สนิทหลังใช้งาน เนื่องจากจอ xScreen เมื่อพับลงรวมร่างกัน มันจะไปปิดแผงระบายความร้อนหลักของ Xbox Series S นั่นจะทำให้จอแสดงผล xScreen เสียหาย และอาจทำให้ตัว Xbox Series S เสียหายไปด้วยเช่นกัน และมันยังดูบอบบาง ไม่ค่อยเหมาะกับการพกใส่กระเป๋าเป้ธรรมดา ควรจะใส่ไว้ในกระเป๋าเคสแบบแข็งสำหรับ xScreen โดยเฉพาะ ซึ่งคุณจะต้องจ่ายอีก 59.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,000 บาท


ข้อมูลจาก www.theverge.com

ภาพจาก upspecgaming.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง