รีเซต

หนีตายอลหม่าน โจ๋เมืองจันท์ ยกพวกตามแก้แค้น ไล่ปาระเบิดไทยประดิษฐ์ ใส่กลุ่มอริ เจ็บ 8 ราย

หนีตายอลหม่าน โจ๋เมืองจันท์ ยกพวกตามแก้แค้น ไล่ปาระเบิดไทยประดิษฐ์ ใส่กลุ่มอริ เจ็บ 8 ราย
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 15:52 )
117
หนีตายอลหม่าน โจ๋เมืองจันท์ ยกพวกตามแก้แค้น ไล่ปาระเบิดไทยประดิษฐ์ ใส่กลุ่มอริ เจ็บ 8 ราย

หนีตายอลหม่าน โจ๋เมืองจันท์ ยกพวกตามแก้แค้น ไล่ปาระเบิดไทยประดิษฐ์ ใส่กลุ่มอริในร้านอาหาร กลางตลาดนัด เจ็บ 8 ราย

 

เมื่อเวลา 21.00 น. กลางดึกคืนวันที่ 9 เม.ย. ร.ต.อ.นพดล ผลพฤกษา รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายกัน และมีการขว้างปาอาวุธคล้ายกับระเบิดเข้าใส่กัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดภายในบริเวณตลาดนัดเซนทริค ถ.มหาราช ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

 

 

หลังรับแจ้งได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรีรีบเดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นนำกำลังพร้อมตำรวจสืบสวน และเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมเดินทางตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มประชาชน พ่อค้า แม่ค้าที่มาจับจ่ายในตลาดพากันวิ่งหนีตายออกมาจากตลาดอย่างโกลาหล ขณะเดียวกันตำรวจสายตรวจ สามารถจับกุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและถูกคู่อริไล่ทำร้ายบาดเจ็บได้ 1 ราย ก่อนนำตัวไปปฐมพยาบาล ที่รพ.พระปกเกล้า ฯ แล้วคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก

 

ขณะกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 8 ราย เบื้องต้นเป็นกลุ่มวัยรุ่น ผู้เสียหายถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลรับการรักษา ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัย

 

ส่วนเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บวัตถุพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบเศษระเบิดไทยประดิษฐ์ ที่ทำจากระเบิดปิงปองพันด้วยผ้าเทปพันสายไฟ ทับกับเศษเหล็กแหลม ตลอดจนชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดตกกระจายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เก็บไปตรวจสอบ

 

หลังเกิดเหตุ ทางตำรวจได้ติดตามควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่าย มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมยังโรงพัก จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.นพดล ผลพฤกษา ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุ 14-17 ปี โดยกลุ่มเยาวชนฝ่ายหนึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.ตกพรม อ.ขลุง จ.จันทบุรี เคยถูกกลุ่มคู่กรณี เป็นเยาวชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ยกพวกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในตลาดนัดเซนทริค เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

 

โดยหนึ่งในเยาวชนกลุ่มผู้เสียหาย ที่ถูกปาระเบิดใส่ ให้การว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.65 กลุ่มตนประมาณ 8 คน นัดมาเที่ยวกินอาหารรวมกลุ่มกันอยู่ที่โซนร้านอาหารริมน้ำ แยกกันประมาณ 3-4 โต๊ะ ขณะนั้นสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี นำโดย นายน็อต (นามสมมุติ) อายุ 18 ปีและพวกอีกประมาณ 8-10 คน ยืนดูลาดเลากลุ่มตน และเหมือนจะเข้ามาหาเรื่อง

 

จากนั้นได้มี นายไอซ์ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง หนึ่งในกลุ่มคู่กรณี เดินเข้ามาในตลาดจากทางบริเวณเชิงสะพานภิญญศาสน์ มุ่งหน้ามาทางโต๊ะกลุ่มผู้เสียหาย และเห็นว่า อาจจะเกิดมีเรื่องทะเลาะ จึงลุกขึ้นเตรียมป้องกันตัว ขณะที่นายไอซ์ เห็น ได้ใช้มือล้วงไปในเสื้อกันหนาว หยิบวัตถุบางอย่างออกมา แล้วขว้างปาเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหาย

 

โดยวัตถุดังกล่าวเมื่อกระทบพื้น ได้ระเบิดเสียงดังสนั่นและเกิดประกายไฟ พร้อมมีเศษวัตถุ กระเด็นมาถูกกลุ่มผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ จึงได้วิ่งตามกลุ่มคู่กรณีที่ก่อเหตุ เพื่อจะตามจับตัว นายไอซ์ ที่กำลังวิ่งถอยหลัง และล้วงวัตถุชนิดเดิมออกมาขว้างปาใส่พื้นเพื่อป้องกันตัวจนเกิดระเบิดขึ้นอีก 3-4 ครั้ง ทำให้คนที่เดินอยู่ในตลาดตลอดจนพ่อค้าแม่ค้า ต่างพากันวิ่งหนีตายออกมานอกตลาด

ก่อนที่เยาวชนชนทั้งสองฝ่ายจะยกพวกเข้าไล่ทำร้ายกัน ขณะนั้นเองได้มีนายน็อต หัวหน้ากลุ่มเยาวชนคู่กรณี ถือมีดไล่ฟันกลุ่มผู้เสียหาย แต่มีดหลุดมือ จึงถูกกลุ่มผู้เสียหาย วิ่งไล่ทำร้ายหวังเอาคืน โดยได้พยายามวิ่งหลบหนีมากลางถนนและสะดุดล้มลง จนถูกกลุ่มผู้เสียหายกรูเข้ามารุมทำร้าย โดยใช้เท้าเตะกระทืบซ้ำหลายครั้ง ก่อนที่กำลังตำรวจจะเดินทางมาถึงและสามารถจับกุมนายน็อต หัวโจกไว้ได้ ส่วนที่เหลือต่างพากันแยกย้ายหลบหนี

ขณะเดียวกันความคืบหน้าล่าสุด ทางตำรวจได้คุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่าย มาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพักได้ทั้งหมด 8 คน หลังสอบปากคำได้ลงบันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐานก่อนติดต่อผู้ปกครองมารับตัวกลับไปแล้วทั้งหมด

พร้อมกันนี้จะได้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ยังหลบหนี มาสอบปากคำเพิ่มเติมและนำมาประมวลกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสำนวนคดีแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง