รีเซต

ระทึก! จนท.มาเลเซีย พุ่งชนเรือประมงไทย เหตุรุกล้ำน่านน้ำ (ชมคลิป)

ระทึก! จนท.มาเลเซีย พุ่งชนเรือประมงไทย เหตุรุกล้ำน่านน้ำ (ชมคลิป)
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2563 ( 07:23 )
630
ระทึก! จนท.มาเลเซีย พุ่งชนเรือประมงไทย เหตุรุกล้ำน่านน้ำ (ชมคลิป)

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน  2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือประมงไทยจม จากการจับกุมจาก จนท.มาเลเซีย หลังเกิดเหตุทางกอต.ศภอ.อศ. ได้ประเมินพื้นที่ค้นหาและตำแหน่งการลอยของคนตกน้ำจากเวลาเกิดเหตุโดยโปรแกรม SARMAP ไป 48 ชม.ข้างหน้าพบว่า ในวันที่ 3 ก.ย.63 เวลา 08.00 น. จนถึง เวลา 08.00 น. ของวันที่ 5 ก.ย.63 ทิศทางการลอยไปทางทิศเหนือ เป็นระยะทางประมาณ 2.7 ไมล์ทะเล

สำหรับพื้นที่การค้นหาตามห้วงเวลาที่คาดหมาย รายละเอียดตามภาพ หากมีข้อสงสัยหรือสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่ นายทหารประสานงาน SARMAP โทร.0822347334,ID Line sarmap2020

ล่าสุดได้รับแจ้งจากมาเลเซียว่าได้พบศพแล้วบริเวณ POS. PGA. Perlis. ตอนนี้หน่วยงานกำลังตรวจสอบอยู่ ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท. บรรเจิด มานะเวช สว.หน.สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 กองบังคับการตำรวจน้ำ (สตูล ) เปิดเผยว่า วันนี้จะนำกำลังคนและใช้เรือ809- รน. 28 ล่องออกทะเลมุ่งหน้าไปร่วมค้นหา ส่วนกรณีข่าวว่าพบศพในทะเล ขอรอการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของตนเองเสียก่อน ถึงอย่างไร ก็ต้องออกตามหากันอีกครั้ง 

ได้สืบทราบว่าได้มีเรือประมงไทยจำนวนหลายลำเข้าไปทำการประมงในเขตรอยต่อน่านน้ำไทย - มาเลเซีย ขณะทำการประมงได้มีเรือ หน่วย MMEA มาเลเซีย ซึ่งลาดตระเวณอยู่ในเขตพื้นที่มาเลเซีย ได้เข้ามาขับไล่เรือประมงเหล่านั้นให้ออกจากอาณาเขตของตน  โดยได้ว่ากล่าวตักเตือน แต่มีเรือประมงลำที่ประสบเหตุ ได้ขับเรือหลบหนี จนท.มาเลเซีย สงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้ติดตามและพุ่งชนจนเป็นเหตุให้เรือไทยจมลง และควบคุมตัวนายอภิเชษฐ์   หนูชูสุข ไว้ได้ และมีผู้สูญหายพลัดตกน้ำ คือนายสุริยา  เตะปูยู  

ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น.ทาง จนท.ไทยประกอบด้วย ตร.น้ำสตูล เจ้าท่าภูมิภาคสตูล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.ปูยู ได้เดินทางไปยังจุดที่เรือจม พิกัดแลต  ๖°๒๕.๘๒๐' ลอง ๑๐๐° ๐๑.๘๓๒' ซึ่งเป็นพิกัดที่เรือถูกกระแสน้ำและลมพัดมา และได้พบกับ เรือจนท.มาเลเซีย จำนวน 2 ลำ   จึงได้เจรจากับทาง จนท.มาเลเซียเพื่อขอตัวนายอภิเชษฐ์   หนูชูสุข   พร้อมกับเรือกลับ   โดยไม่ต้องดำเนินคดี   ทางฝ่าย จนท.มาเลเซียได้ชี้แจงว่าเรือประมงไทยได้รุกล้ำเข้ามาทำประมงจริง    พิกัดที่เกิดเหตุอยู่ในเขตน่านน้ำมาเลเซีย (แต่ไม่ยอมบอกพิกัด)และยินยอมพร้อมส่งตัวคืนให้จนท.ฝ่ายไทย 

และเวลา 11.00 น.อนุญาตให้ จนท.ฝ่ายไทยค้นหาผู้สูญหาย ในบริเวณเขตรอยต่อน่านน้ำได้ โดย มีหน่วย MMEA มาเลเซีย เฝ้าสังเกตุการณ์  การค้นหายังคงดำเนินต่อไป เวลา 15.30 น.ยังไม่พบผู้ที่สูญหาย ชุดกู้ภัยมูลนิธิร่มไทร สตูล มาช่วยดำเนินการค้นหาต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง