รีเซต

ดีเดย์ 26 ต.ค. เปิดด่าน "แม่สอด-เมียวดี"

ดีเดย์ 26 ต.ค. เปิดด่าน "แม่สอด-เมียวดี"
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 17:01 )
236
ดีเดย์ 26 ต.ค. เปิดด่าน "แม่สอด-เมียวดี"

วันนี้( 24 ต.ค.63) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านเมียนมา และประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก กล่าวภายหลัง ประชุมประเมินสถานการณ์ จากการระงับการนำเข้าส่งออกสินค้าและสินค้าผ่านแดน ณ จุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 และพิจารณาปลดล็อกพื้นที่ในเขตเทศบาลนครแม่สอด หลังจากพบชาวเมียนมาในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยที่ประชุมมีมติปลดล็อกดาวน์ชุมชนวัดหลวง ซึ่งมี 2 ชุมชนย่อย คือ ชุมชนย่อยมัสยิดมาดีนะห์ และชุมชนย่อยถุงทอง รวมทั้ง ร้านอาหารและสถานบริการต่างๆ ให้เปิดบริการได้ตามปกติ โดยจะสิ้นสุดการล็อกดาวน์ช่วงเช้า วันที่ 27 ต.ค.นี้ และให้มีการขนส่งสินค้าไปมาระหว่างไทยกับเมียนมาได้ตามปกติ ในวันที่ 26 ต.ค. แต่อยู่ภายใต้การปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขอย่างเข้มข้นทั้งหมด 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติงานเชิงรุก โดยตรวจหาเชื้อผู้ใกล้ชิดครอบครัวผู้ป่วยและผู้ที่สัมผัสทั้งหมดพบว่ามีผลเป็นลบ นอกจากนี้มีการสุ่มตรวจเก็บตัวอย่างทั้งหมด 10,177 ราย มีผลเป็นลบทั้งหมด มั่นใจว่าจังหวัดตากสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง