รีเซต

รวบคนไทย-กัมพูชา ลอบค้ายาไอซ์หลังเก็บจากทะเลเมื่อเดือนมีนาคม

รวบคนไทย-กัมพูชา ลอบค้ายาไอซ์หลังเก็บจากทะเลเมื่อเดือนมีนาคม
77ข่าวเด็ด
21 เมษายน 2563 ( 03:34 )
167
รวบคนไทย-กัมพูชา ลอบค้ายาไอซ์หลังเก็บจากทะเลเมื่อเดือนมีนาคม

ตำรวจคลองใหญ่รวบชาวกัมพูชา 4 คน คนไทย 1 คน ลักลอบค้ายาไอซ์ในแรงงานในพื้นที่ พบเป็นยาไอซ์ลอยกลางทะเลตราด เมื่อเดือนมีนาคม เก็บซ่อนไว้ขายเกือบ 7 กิโลกรัม

วันที่ 20 เมษายน 2563 ร้อยเวรประจำวัน สภ.คลองใหญ่ ได้รับมอบตัวผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) เพื่อจำหน่าย จำนวน 5 คน ประกอบด้วย  นายไก่ แนด อายุ 20 ปี นายทอง ทมท่า อายุ  16  ปี  สัญชาติ กัมพูชา –ไม่ได้สัญชาติไทย  นายสมหวัง คล่ำกล่อง นายวาด เชียง อายุ 32   ปี  สัญชาติกัมพูชา น.ส.ศิลา เชียงเชน อายุ 27 ปี  พร้อมของการยาไอซ์ จำนวนมากเกือบ 7 กิโลกรัม

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ พ.ต.อ.ดำรง  เอี่ยมไพโรจน์  ผกก.สภ.คลองใหญ่   ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.คลองใหญ่ โดยสนธิกำลังร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด ทหารจากหน่ายเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่  182  หาดเล็ก และปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  อ.คลองใหญ่ ร่วมกันเข้าดำเนินการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหา หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ให้กับกลุ่มแรงงานและวัยรุ่นในพื้นที่บ้านคลองสน หมู่ 5  ต.หาดเล็ก  อ.คลองใหญ่ จ.ตราด


 

ซึ่งสามารถจับกุมตัว นายไก่  แนด และนายทองทม ท่า ได้ก่อนพร้อมของกลางยาไอซ์  11.6  กรัม   ซึ่งทั้งสองคนได้ให้การรับสารภาพว่า ยาไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง ได้รับมาจากนาย สมหวัง คล่ำกล่อง  เพื่อนำมาจำหน่าย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมนายสมหวัง ได้ที่บ้านเลขที่ 234 ม.2 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมของกลางยาไอซ์ 308.61กรัม  หลังการสอบสวนจนทราบว่ายาไอซ์ ที่นายสมหวังครอบครอง นั้น ได้มาจากนายวาด  เชียง  และนางสาวนิสา  เชียงเชน   จึงติดตามจับกุมทั้ง 2 คน ได้บ้านเลขที่ 125  หมู่ 2  ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่  จ.ตราด  พบยาไอซ์  จำนวน 6.680  กิโลกรัม

 

 

สำหรับยาไอซ์ที่พบภายในบ้านของนางสาวนิสา เชียงเชน และนายวาด เชียงนั้น มีลักษณะบรรจุห่อเหมือนกับยาไอซ์ที่พบลอยเข้าชายฝั่งทะเลตราด และฝั่งอำเภอเกาะกูด ที่ทางจังหวัดตราดได้เก็บรวบรวมไว้ได้มากกว่า 600 กิโลกรัม ในขณะนี้

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่  ได้สันนิษฐานว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดนี้พร้อมยาไอซ์ เป็นยาเสพติดที่เก็บได้ตามชายฝั่งหรือกลางทะเล แล้วนำไปขายต่อ  โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหา  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง