รีเซต

ล่าระทึก รถบรรทุกค้ายาไอซ์ แหกด่านฝ่าไฟแดง ร้องไห้โฮขอให้แม่ช่วย

ล่าระทึก รถบรรทุกค้ายาไอซ์ แหกด่านฝ่าไฟแดง ร้องไห้โฮขอให้แม่ช่วย
ข่าวสด
24 ตุลาคม 2563 ( 11:02 )
180
ล่าระทึก รถบรรทุกค้ายาไอซ์ แหกด่านฝ่าไฟแดง ร้องไห้โฮขอให้แม่ช่วย

ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ และตำรวจสายตรวจควนลังไล่ล่าจับกุมโชว์เฟอร์รถบรรทุกสิบล้อขนดินค้ายาไอซ์ แหกด่านตรวจของตำรวจ สุดท้ายจนมุมวิ่งหนีเข้าบ้าน

 

วันที่ 24 ต.ค. 2563 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วางแผนติดตามจับกุม นายดลอาซีดร์ หวังยีเส็น อายุ 30 ปี โชว์เฟอร์ขับรถบรรทุกสิบล้อขนดินที่มีพฤติกรรมขายไอซ์ให้กับโชว์เฟอร์รถบรรทุกด้วยกัน

 

เจ้าหน้าที่ดักซุ่มรอบริเวณสี่แยกบิ๊กซีถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ และนายดลอาซีดร์ ขับรถสิบล้อบรรทุก ทะเบียน82-2943สงขลา ของบริษัทรับเหมาถมที่แห่งหนึ่ง โดยติดสติ๊กเกอร์ "สทิงพระ" ไว้ที่ตัวรถเป็นจุดสังเกตกลับมาจากถมดินที่ อ.บางกล่ำ

 

เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามและประสานสานตำรวจสายตรวจคลองแห ตั้งจุดสกัดบนถนนสายถนนกาญจนราเมศวร์ บ้านเกาะหมี ตามแผนที่ได้วางไว้ แต่ปรากฏว่าขณะที่ตำรวจกำลังจะเข้าชาร์จ นายดลอาซีดร์ ได้ขับรถบรรทุกสิบล้อแหกด่านตรวจ พุ่งชนกรวยและหวิดชนตำรวจต้องกระโดดหนี

 

ปฏิบัติการไล่ล่าจึงเริ่มขึ้น ทั้งชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ และชุดสายตรวจคลองแห ขับรถติดตามรถบรรทุก ซึ่งพยามขับหนีสุดชีวิต ออกไปทางถนนลพบุรีราเมศวร์ มุ่งหน้าไปตามถนนเพชรเกษม บางช่วงขับฝ่าไฟแดงและปาดหน้ารถคันอื่นเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แม้ตำรวจจะพยายามไล่ติดตามแบบเกาะติดจี้ท้ายรถแต่ก็ไม่ยอมจอด

 

ไล่ล่าตามกันมากว่า 10 กิโลเมตร คนขับจอดรถบรรทุกทิ้งไว้ริมถนนเพชรเกษมสายเก่า บ้านต้นมะพร้าวสูง หมู่4 ต.ควนลัง และวิ่งเข้าไปในบ้าน ตำรวจจึงวิ่งไล่ตามเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ ขณะเข้าไปนอนซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง จากการตรวจค้นพบไอซ์ที่บรรจุอยู่ในถุงสำหรับแบ่งขาย 6 ถุง หนัก 7 กรัมและน้ำใบกระท่อม 1 ขวดหนัก 500 กรัม ที่อยู่บนรถบรรทุก

 

โดย นายดลอาซีดร์ ขณะที่ถูกจับกุมเหงื่อแตก คลุ้มคลั่ง โวยวาย แทบพูดไม่รู้เรื่อง ควบคุมตัวเองไม่อยู่ และขณะถูกจับกุมยังได้ร้องไห้ขอโทษแม่สำนึกผิดและขอให้ช่วย แต่แม่ก็ปล่อยให้ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเนื่องจากลูกชายผิดจริง

 

ขณะเข้าจับกุมมีตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย คือ ร.ต.อ.ณัฐฤกษ์ ขติยะสุนทร มีแผลบาดเจ็บที่แขนระหว่างที่เข้าไปจับกุมแต่ผู้ต้องหาพยายามดิ้นหนี

 

จากนั้นได้ ควบคุมตัว นายดลอาซีดร์ ส่ง สภ.หาดใหญ่ พร้อมดำเนินคดีใน 6 ข้อหาคือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภทท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,

 

ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ประจำรถ (ผู้ขับรถ)ซึ่งเสพยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)ให้โทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง