รีเซต

แม็คโคร ย้ำมาตรการ DMHTT รับมือโควิด-19

แม็คโคร ย้ำมาตรการ DMHTT รับมือโควิด-19
TrueID
13 เมษายน 2564 ( 06:58 )
327
แม็คโคร ย้ำมาตรการ DMHTT รับมือโควิด-19

แม็คโคร เตรียมพร้อมสู้โควิดรอบใหม่ เข้มแผนป้องกันสูงสุดทุกสาขา ย้ำมาตรการ “DMHTT” ของกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มดีกรีเชิงรุกพนักงาน-ลูกค้า 


 
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ขานรับแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข “DMHTT” D : Distancing คือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน  M : Mask wearing คือ สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  H : Hand washing คือ ล้างมือบ่อย ๆ  T : Testing คือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ T : Thai Cha Na คือ เช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน "ไทยชนะ"  เตรียมพร้อมรับมือโควิดรอบใหม่ เติมความเข้มข้นแผนป้องกันสูงสุดทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์กระจายสินค้า ย้ำสถานประกอบการปลอดภัยไร้โควิด-19 ปฏิบัติการเชิงรุกให้พนักงาน - ลูกค้า การ์ดอย่าตก 
 


นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม็คโครได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น และได้รับการรับรองจากกรมอนามัยในการเป็นสถานประกอบการปลอดภัยไร้โควิด-19 แต่เมื่อการแพร่ระบาดกลับมาอีกครั้ง แม็คโครไม่นิ่งนอนใจ ด้วยการเน้นย้ำ และเฝ้าระวังอย่างสูงสุดในทุกสาขา รวมทั้งศูนย์กระจายสินค้า โดยคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างสูงสุดของลูกค้า พนักงาน และประชาชนในชุมชน ในการป้องกันตนเองและผู้อื่นจากไวรัสโควิด-19 ตามแนวทาง มาตรการทางสังคมในการป้องกันตนเองและผู้อื่นจากไวรัสโควิด-19  DMHTT ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข  
 

 

 


นางศิริพร กล่าวอีกว่า “ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดที่รุนแรงอีกครั้ง แม็คโครตระหนักดีว่าทุกคนมีความกังวลกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เราจึงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรักษามาตรการป้องกันต่างๆ เอาไว้อย่างเข้มข้น รวมถึงแนวทางปฏิบัติของแม็คโคร ไม่ว่าจะเป็น การนับจำนวนคนเข้าใช้บริการภายในสาขาตามข้อกำหนดของไทยชนะ, ตีเส้นเว้นระยะห่างในจุดที่มีความหนาแน่น  เช่น แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์  จุดชำระเงิน, กำหนดพื้นที่นั่งรอด้านหน้าสาขากรณีจำนวนคนในสาขาเกินปริมาณ และตั้งทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนให้ลูกค้ายืนจับจ่ายสินค้าห่างจากลูกค้าท่านอื่นอย่างน้อย 1 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ภายในสาขา พร้อมเน้นย้ำทุกคนไม่ให้การ์ดตกอยู่ตลอดเวลาด้วย”

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง