รีเซต

ประมวลภาพ รถเมล์ขาดระยะชาวกรุงรอรถแน่นป้ายต้นสัปดาห์

ประมวลภาพ รถเมล์ขาดระยะชาวกรุงรอรถแน่นป้ายต้นสัปดาห์
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2565 ( 21:36 )
241
ประมวลภาพ รถเมล์ขาดระยะชาวกรุงรอรถแน่นป้ายต้นสัปดาห์

ค่ำวันจันทร์ต้นสัปดาห์ประชาชนทยอยเดินทางกลับบ้านกันหนาแน่น ซึ่งส่วนหนึ่งได้รอรถโดยประจำทางที่ขับฝ่าเส้นทางจราจรที่ติดขัดทำให้รถขาดระยะและปริมาณผู้โดยสารต่อ 1 คันค่อนข้างหนาแน่นขึ้นไม่ได้ จนเกิดเป็นเสี่ยงวิจารย์ของผู้ใช้บริการ


ซึ่งปัญหารถเมล์ขาดระยะ ทำให้ต้องยืนรอนานมาก เป็นหนึ่งในปัญหาที่คนกรุงต้องเผชิญ ล่าสุดดูเหมือนว่าปัญหานี้อาจรุนแรงขึ้น หลังสมาคมรถโดยสารประจำทางไทย ประกาศลดเที่ยววิ่ง เหตุแบกต้นทุนราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องไม่ไหว 


โดยปัจจุบันราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 34 บาท ปรับเพิ่มขึ้นถึงลิตรละประมาณ 7 บาท และในพรุ่งนี้จะมีการปรับขึ้นอีกเป็น 35 บาท ทำให้ต้องแบกรับภาระเพิ่มขึ้นอาจต้องมีการลดเที่ยววิ่งลง และทยอยหยุดเดินรถบางเส้นทาง และประกอบกับต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ ที่ทยอยปรับสูงขึ้นด้วยเช่นกัน


ด้าน ขสมกชี้แจงถึงกระแสที่ประชาชนบ่นถึงเที่ยวรถที่น้อยในช่วง 20.00 ว่าที่อาจเห็นรถน้อยไปบ้างเนื่องจาก ในบางเส้นทางอยู่ระหว่างปรับปรุงการจัดเดินรถให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ อาทิ  ความถี่ในการปล่อยรถ จำนวนเที่ยววิ่ง จำนวนรถโดยสาร และจำนวนพนักงานประจำรถ  


ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว  จึงต้องขออภัยประชาชนผู้ใช้บริการในความไม่สะดวก พร้อมยืนยันในส่วนของ ขสมกไม่ได้มีการปรับลดเที่ยววิ่งจากสถานการณ์น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูงแต่อย่างใด


โดย ขสมกจะเร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 วัน  ทั้งนี้ ขสมกได้จัดทำแบบสอบถามออนไลน์ ผ่าน QR Code ในการแจ้งเรื่องร้องเรียน หรือ ติชมการให้บริการของ ขสมก.  โดยจะนำสติกเกอร์ QR Code ไปติดที่หลังเบาะที่นั่งบนรถทุกที่นั่ง  และบริเวณต่าง  ภายในรถโดยสารประจำทาง เพื่อรับฟังความเห็นของประชาชน(วันที่ 13 มิ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง