รีเซต

จิตอาสา 904 รุ่น 4 จบหลักสูตร พร้อมลุยภารกิจ ด้วยความรู้และทักษะ

จิตอาสา 904 รุ่น 4 จบหลักสูตร พร้อมลุยภารกิจ ด้วยความรู้และทักษะ
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2567 ( 22:11 )
20
จิตอาสา 904 รุ่น 4 จบหลักสูตร พร้อมลุยภารกิจ ด้วยความรู้และทักษะ

วันนี้ ( 9 เมษายน 2567 ) เวลา 10.00 น. ที่ห้องสอนอบรม ศูนย์ฝึกจิตอาสา ภาค 1 ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พลโท ชิษณุพงศ์  รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1  ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร จิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1) รุ่นที่ 4/67 โดยมีผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยราชการในพระองค์ คณะครูฝึก และผู้รับการฝึกอบรม จำนวน 200 คน เข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


โดย พลโท ชิษณุพงศ์  รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 1 ได้กล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานหลักสูตร “จิตอาสา 904” ขึ้น ผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้ง 200 คน ได้รับพระราชทานหมวก ผ้าพันคอ ใบประกาศนียบัตร พร้อมทั้งเครื่องหมายหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” อันเป็นเครื่องหมายแสดงความสามารถ ที่มีเกียรติทั้งต่อตนเองและวงศ์ตระกูล ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ 



การฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 904 “หลักสูตรพื้นฐาน” (ภาค 1) รุ่นที่ 4/67 ได้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึงวันที่ 9 เมษายน 2567  โดยคัดเลือกผู้รับการฝึกอบรมจาก 26 จังหวัดภาคกลาง จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งในการฝึกอบรมรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ได้คัดเลือกเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้ามาฝึกอบรมด้วย จำนวน 111 คน เพื่อให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคม มีจิตสาธารณะ ทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นกำลังหลักในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ ซึ่งตลอดหลักสูตร ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จากวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ 


โดยหลังจากนี้ ผู้ผ่านการฝึกอบรมทุกคน จะมีภารกิจที่สำคัญยิ่ง ที่จะต้องเสียสละ เพื่อทำหน้าที่เป็น จิตอาสา 904 ในการสร้างความรัก ความสามัคคี เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ เป็นแกนนำให้กับจิตอาสาทั่วไป เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความร่วมมือในการทำประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม ช่วยเหลือผู้อื่น และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ตลอดจนได้นำความรู้ ความเข้าใจในแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อันเป็นการสนองพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะสืบสาน รักษาและ ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ไปพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและพัฒนาประเทศ ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ดังพระราชปณิธานความว่า “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”












ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง