รีเซต

ชูกู้ภัยมะกันช่วยชีวิตสาวหวิดดับ ขับรถพลิกคว่ำตกแม่น้ำเย็นเฉียบ

ชูกู้ภัยมะกันช่วยชีวิตสาวหวิดดับ ขับรถพลิกคว่ำตกแม่น้ำเย็นเฉียบ
ข่าวสด
18 มกราคม 2564 ( 13:52 )
52
ชูกู้ภัยมะกันช่วยชีวิตสาวหวิดดับ ขับรถพลิกคว่ำตกแม่น้ำเย็นเฉียบ

ชูกู้ภัยมะกันช่วยชีวิตสาวหวิดดับ - วันที่ 18 ม.ค. ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมอเตอร์เวย์รัฐมอนแทน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับเสียงชื่นชมจากวีรกรรมเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือหญิงติดอยู่ในรถยนต์ส่วนตัวพลิกคว่ำตกลงไปในแม่น้ำเยลโลวสโตน ที่เชี่ยวกราก และเย็นเฉียบ

 

เจ้าหน้าที่นายนี้ทราบชื่อว่า ดาบตำรวจคอนเนอร์ เวเกอร์ ซึ่งรุดไปยังจุดเกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุรถคว่ำข้างทางหลวงมอนแทน่า ใกล้เมืองเอมิแกรนต์

 

 

สำนักงานตำรวจทางหลวงมอนแทน่า เล่าว่า เมื่อดาบตำรวจเวเกอร์ไปถึงที่เกิดเหตุก็พบรถเอสยูวีคันหนึ่งพลิกคว่ำอยู่ในแม่น้ำ โดยส่วนหน้าของรถจมลงไปแล้วและมีคนขับเป็นหญิงสาวติดอยู่ภายใน ขณะที่อุณหภูมิของน้ำนั้นเย็นมากจนเกือบถึงจุดเยือกแข็ง

 

"จนท.เวเกอร์รีบนำเชือกผูกตัวเองเข้ากับสิ่งยึดเหนี่ยวริมน้ำแล้วลุยลงไปในแม่น้ำที่เชี่ยวกรากทันที โดยพยายามเปิดประตูท้ายรถแต่ไม่สามารถทำได้เพราะกระแสน้ำรุนแรง จึงตัดสินใจทุบกระจกเข้าไปนำตัวหญิงสาวที่ติดด้านในออกมา ขณะที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยที่ตามมาช่วยกันนำทั้ง 2 คนขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ" สนง.ตร.ทางหลวงมอนแทน่า ระบุ

 

รายงานระบุว่า หญิงสาวผู้นี้และจนท.เวเกอร์ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และทางสำนักงานทวีตแสดงความชื่นชมต่อวีรกรรมของเวเกอร์ว่า "ขอบคุณจนท.เวกอร์ ต่อวีรกรรมอันกล้าหาญครั้งนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง