รีเซต

"อ.เฉลิมชัย" ตอบชัด เหตุผลวางมือเลิกวาดรูป หันไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว

"อ.เฉลิมชัย" ตอบชัด เหตุผลวางมือเลิกวาดรูป หันไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2565 ( 14:19 )
122
"อ.เฉลิมชัย" ตอบชัด เหตุผลวางมือเลิกวาดรูป หันไปขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว

อาจารย์เฉลิมชัย ตอบชัด เหตุผลวางมือ เลิกวาดรูป ตะลุยขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว ลั่น "ผมพอแล้ว ทำมาเยอะแล้ว อยากพักผ่อนใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่จะตาย"

ชาวเน็ตฮือฮาคลิป "อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์" ศิลปินแห่งชาติ วัย 68 ปี ตอบคำถามของหลายคนที่ว่า ช่วงนี้ไม่ได้เห็นอาจารย์เฉลิมชัยจับพู่กันรังสรรค์วาดภาพให้ชมกันแล้ว จึงสอบถามกันเข้ามามากมาย

เฟซบุ๊ก "นรินทร ทามาส" ลูกศิษย์คนสนิทของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอของอาจารย์เฉลิมชัย พร้อมแคปชั่นสั้น ๆ ว่า "ข้อคิดในการขี่มอเตอร์ไซด์ของท่าน อ.เฉลิมชัย" 

โดยคลิปวิดีโอที่อาจารย์เฉลิมชัยได้พูดไว้นั้นมีความยาวประมาณ 3 นาที และได้บรรยายอธิบายถึงเหตุผลที่ตอนนี้ได้ตะลุยท่องเที่ยว ใช้ชีวิต วางพู่กัน ขับมอเตอร์ไซค์ โดยระบุว่า



"มีลูกศิย์ลูกหาถามว่า อาจารย์ตอนนี้ไม่ได้วาดภาพแล้วเหรอ เห็นขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยว เสียดายนะรูปก็แพง เป็นผมนี่กระซวก ๆ ขาย อาจารย์จึงตอบกลับไปว่า สำหรับเธอ น่าจะเป็นแบบนั้น แต่ครูไม่ใช่ ครูพอ รู้จักพอ 

ดังนั้นไม่ชอบที่เขียนรูปแบบซีเรียส เอาจริงเอาจังจนวันตาย ครูไม่เอา ครูทำมาเยอะแล้ว แต่ตอนนี้ครูไม่ทำแล้ว ครูอยากพักผ่อน อยากใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่จะตาย" อาจารย์เฉลิยชัย กล่าว

นอกจากนี้ อาจารย์เฉลิมชัย ยังกล่าวต่อด้วยว่า "ผมปล่อยวางทั้งหมด ปล่อยวางตั้งแต่อายุ 55 เริ่มเบาลง 60 นี่ปล่อยวางใหญ่ วัดร่องขุ่นที่ยิ่งใหญ่เริ่มปล่อยวาง 65 นี่ปล่อยทิ้งเลย เดี๋ยวนี้เขาบริหารกันเอง ทุกอย่างสำเร็จแล้ว ผมมีหน้าที่อย่างเดียวคือเที่ยว หาความสุข พอแล้วบอกลูก บอกเมียลูกก็หากินเองแล้วกัน พอแล้วที่พ่อเติมเงินให้ ทุกคนต้องหาเงินเอง ชีวิตแต่ละคนต้องแสวงหาความสุขของตัวเอง"



"ผมนั้นมีความปรารถนาแต่เด็ก ถ้าอายุ 65 ยังมีชีวิตอยู่ก็จะเที่ยวอย่างเดียว ไม่ทำอะไรสักอย่าง เที่ยวพักผ่อนในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็คือ มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวไป กับลูกศิษย์ลูกหาที่ชอบเหมือนกัน เราไปเที่ยวด้วยกัน และป่วยตายซะ

ผมไม่มีอะไรเลย ชีวิตออกกำลังกายให้แข็งแรง เพื่อขี่มอเตอร์ไซค์ให้ได้ นั่งสมาธิภาวนาให้จิตใจยอมรับกับทุกเรื่อง ยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้านั่นคือความตาย ยอมรับทุกอย่าง ยินดีกับทุกอย่าง 



ใช้ชีวิตที่เป็นอิสรภาพ ยามแก่เฒ่ามา เราพร้อมทุกอย่างเราเที่ยวไปเรื่อย ๆ แล้วตาย ส่วนวาดรูปก็วาดเล่นๆ พักผ่อน สนุกๆ กับสิ่งที่ตัวเองรักและชอบ แค่นั้น ชีวิตก็มีแค่นี้ ผมไม่อยากเห็นชีวิตตัวเองที่ทำงาน ให้ลูกให้หลาน จนป่วยและตายไปไม่มีชีวิตท่องเที่ยว ไม่มีชีวิตที่ได้พักผ่อน ผมเลือกแล้ว เลือกทางนี้ เลือกทางแห่งความสุขของตัวเองยามแก่เฒ่า และตาย"



ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง