รีเซต

วัดร่องขุ่น ปิดหนีโควิด 14 วัน อาจารย์เฉลิมชัย ยันต้องช่วยเหลือกันเอาชนะไวรัส

วัดร่องขุ่น ปิดหนีโควิด 14 วัน อาจารย์เฉลิมชัย ยันต้องช่วยเหลือกันเอาชนะไวรัส
มติชน
22 มีนาคม 2563 ( 15:58 )
7.2K
1
วัดร่องขุ่น ปิดหนีโควิด 14 วัน อาจารย์เฉลิมชัย ยันต้องช่วยเหลือกันเอาชนะไวรัส

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่งของ จ.เชียงราย ได้ประกาศปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมได้ตามปกติแล้วเพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากมีการประกาศว่าพบผู้ป่วยเป็นชายวัย 35 ปีเป็นรายแรกของ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทางวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย ได้มีประกาศว่าจะปิดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.ไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ หรืออย่างน้อย 14 วัน โดยมีการประกาศผ่านสื่อต่างๆ เป็นทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ผู้สร้างศิลปะที่วัดร่องขุ่น กล่าวว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ตนขอให้คนไทยทุกคนอย่าได้ทะเลาะกัน หรือด่าว่ากันอีกเลยเพราะที่ผ่านมาเราด่าว่ากันมามากพอแล้ว แต่ขณะนี้โลกกำลังจะกินเรามันกำลังจะแ…ก เราแล้ว เราจะต้องหันมาช่วยเหลือกัน เพราะไม่มีใครช่วยเหลือเราได้อีกต่อไป โดยมีแต่พี่น้องประชาชนคนไทยเท่านั้นที่ช่วยกันได้ด้วยการร่วมกันไม่ออกจากบ้าน ซึ่งตนเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้เราชนะไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอนและเป็นการชนะด้วยตัวของท่านเอง

“เมื่อรักชาติ รักประชาชน รักพ่อ รักแม่ ขอให้หยุดทุกอย่าง หยุดเที่ยวเถิดครับ เอาไว้เที่ยวันหลังก็ได้เพื่อสู้ ขอให้เชื่อผมเถอะให้หยุดทุกอย่าง ใช้เวลาไม่นานหรอกครับแล้วเราจะชนะด้วยกันโดยประชาชนชาวไทยทุกคน ชนะด้วยตัวของพวกเราเอง” อาจารย์เฉลิมชัย กล่าว

ขณะเดียวกันพบว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งก็ประกาศด้วยเช่นกัน เช่น วัดห้วยปลากั้ง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ได้มีคำสั่งเรื่องเวลาเปิดและปิดให้เข้าเยี่ยมชมวัดโดยมีเนื้อหาว่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือพีเอ็ม 2.5 ทางวัดห้วยปลากั้งซึ่งเคยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.จะอนุญาตให้เข้าชมได้เฉพาะบริเวณภายนอกอาคารเท่านั้นโดยไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน โดยกำหนดให้ปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย.นี้หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นต่อไป

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง