รีเซต

"แพนเค้ก" โฆษก ทร.นำอุปกรณ์ปฏิบัติงานกว่า 100,000 บาท มอบให้หน่วยผลักดันน้ำ

"แพนเค้ก" โฆษก ทร.นำอุปกรณ์ปฏิบัติงานกว่า 100,000 บาท มอบให้หน่วยผลักดันน้ำ
มติชน
23 ตุลาคม 2563 ( 15:26 )
58
"แพนเค้ก" โฆษก ทร.นำอุปกรณ์ปฏิบัติงานกว่า 100,000 บาท มอบให้หน่วยผลักดันน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ พร้อมด้วย “แพนเค้ก” น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ โฆษกพิเศษกองทัพเรือ และคณะเดินทางมาที่ปากแม่น้ำเพชรบุรี บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำช่วงวัดคุ้งตำหนัก ต.บางครก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

นำเต็นท์ที่พักจำนวน 10 หลัง พร้อมอุปกรณ์การพักอาศัยและปฏิบัติงาน อาทิผ้าปันโจ ชุดลุยโคลน ถาดอาหารหลุม รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท จากชมรมพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหารระดับสูงกองทัพเรือ (พสบ.ทร.) มามอบให้กับ หน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำ กรมอู่ทหารเรือ กองทัพเรือ พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

พลโทเชษฐา เปิดเผยว่า เรือผลักดันน้ำเป็นหนึ่งในเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ได้รับแนวทางพระราชดำริจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อมุ่งประโยชน์ให้ช่วยเหลือประชาชนที่เกิดอุทกภัยโดยขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอู่ทหารเรือเป็นหน่วยงานในการสร้างและพัฒนาในส่วนของการช่วยเหลืออุทกภัยของจังหวัดเพชรบุรี กรมอู่ทหารเรือได้นำเรือผลักดันน้ำจำนวน 20 ลำ มาติดตั้งที่บริเวณสะพาน วัดคุ้งตำหนักเพื่อผลักดันน้ำที่มีปริมาณมากจากแม่น้ำเพชรบุรีให้ไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทยตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคมโดยมีกำลังพลประมาณ 60 นายดูแลและปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์อุทกภัยภายใน จ.เพชรบุรี ให้ดีขึ้น และจะปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์ทั้งหมดจะคลี่คลาย

ตลอดระยะเวลาทำงานชุดปฏิบัติงาน ประสบปัญหามีเต้นท์พักอาศัยไม่เพียงพอต่อจำนวนกำลังพลที่มาปฏิบัติภารกิจ ตลอดจนขาดแคลนอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน เนื่องจากต้องเข้าพื้นที่บริเวณที่เป็นพื้นดินโคลนและน้ำ พสบ.ทร.จึง ร่วมกับกองทัพเรือจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือให้ชุดปฏิบัติงาน อีกได้รับความสะดวกสบายในการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อจะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในการช่วยเหลือประชาชนได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ด้าน น.ส.เขมนิจ หรือแพนเค้ก กล่าว ขอบคุณพี่ๆ หน่วยทหารเรือที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนมาโดยตลอด การนำสิ่งของมาช่วยเหลือครั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะส่งผลทำให้มีขวัญและกำลังใจในการทำงานที่ดีขึ้น และสามารถปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้มากขึ้น ที่สำคัญครั้งนี้ต้องการมาให้กำลังใจให้กับพี่ๆ ทหารเรือ และให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยได้ก้าวผ่านปัญหานี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง