รีเซต

ปชป.เปิดศูนย์กฎหมายบริการปชช.ไกล่เกลี่ยคดีสู้พิษโควิด-19

ปชป.เปิดศูนย์กฎหมายบริการปชช.ไกล่เกลี่ยคดีสู้พิษโควิด-19
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2563 ( 11:25 )
80
1
ปชป.เปิดศูนย์กฎหมายบริการปชช.ไกล่เกลี่ยคดีสู้พิษโควิด-19

วันนี้ (30มี.ค.63) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา และพล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา เข้าเยี่ยมชมการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ที่มีขนาด 308 เตียง และมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

นายสุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาล และ รศ. นายแพทย์ดิลก ภิยโยทัย คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ได้ชี้แจงว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และกั้นพื้นที่บางชั้นของโรงพยาบาล ใช้เป็นพื้นที่กักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีความเสี่ยงสูง พร้อมเตรียมสถานที่ไว้รองรับ แพทย์ที่ติดเชื้อและได้รับการรักษาจนหายดีระดับหนึ่ง เพื่อมาพักฟื้น โดยสามารถรองรับได้ 300 เตียง และขณะนี้มีผู้ป่วยที่มีผลการตรวจเป็นบวกเข้ากักตัว 7 คน

สำหรับระบบในการตรวจวินิจฉัยโรคให้กับผู้ป่วยนั้น นอกจากจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังมีระบบภาพกล้องวงจรปิดจากห้องผู้ป่วย เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงการติดต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกับผู้ป่วยให้มากที่สุด

ทั้งนี้นายชวน ได้ รวบรวมเงินจากทีมงานมาบริจาค 1 00,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และอีก 4 โรงพยาบาลคือโรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์ ขณะที่ นายศุภชัยและพลเอกเลิศรัตน์ได้รวบรวมเงินจากสมาชิกวุฒิสภามาบริจาคจำนวน 850,000 บาท พร้อมทั้งเขียนข้อความ ให้กำลังใจ กับบุคลากรทางการแพทย์

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลง เปิดศูนย์ประชาธิปัตย์ บริการกฎหมายสู้ภัยโควิด 19 โดยศูนย์นี้ มีเจตนารมณ์ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเรื่องกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก บางคนต้องถูกเลิกจ้าง ถูกพักงานเนื่องจากกิจการได้ปิดลงชั่วคราวหรือถึงขั้นถูกฟ้องคดีเหตุเพราะมีปัญหาหนี้สิน รวมถึงการมีปัญหาในการเข้าถึงสิทธิต่างๆของรัฐที่ประชาชนพึงมีพึงได้   ประกอบกับ บางรายมีหนี้สิน เมื่อไม่มีรายได้ ก็ต้องการประนอมหนี้หรือชะลอคดีไว้ก่อน รวมถึงปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องต่างๆ เรื่องเหล่านี้ถือว่าเป็นปัญหาที่สำคัญของพี่น้องประชาชน   พรรคจึงได้ตั้งศูนย์บริการกฎหมายเพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษากับพี่น้องประชาชน

โดยนายราเมศ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะและมีทีมนักกฎหมายอีก 10 คน เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษา การรับสิทธิ การเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ การประนอมหนี้ การหยุดงาน การเลิกจ้างการถูกฟ้องคดีต่างๆพร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตน ในสภาวการณ์ช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รับฟังแลกเปลี่ยนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ต่อสู้ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ ได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ทำการพรรค โดยติดต่อ ได้ทั้งนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคเป็นหัวหน้าคณะทำงาน 091-401-7777 เบอร์โทรศัพท์กลาง 02-828-1010

พร้อมทั้งมีแอพพลิเคชันไลน์ ให้ติดต่อเพื่อส่งข้อเท็จจริงและเอกสารได้และทาง www.democrat.or.th หรือช่องทางE-mail : DPHCOVID-19@hotmail.com//Twitter:  @ramatelawyer//IG : @ramatelawyer

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง