รีเซต

ส่ง206แรงงานไทยไปอิสราเอล คาดรายได้ต่อหัวเดือนละกว่า4หมื่น

ส่ง206แรงงานไทยไปอิสราเอล คาดรายได้ต่อหัวเดือนละกว่า4หมื่น
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 10:21 )
254
ส่ง206แรงงานไทยไปอิสราเอล คาดรายได้ต่อหัวเดือนละกว่า4หมื่น

วันนี้ (12พ.ย.63) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งแรงงานไทย 206 คน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมให้กำลังใจก่อนเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล ภายใต้โครงการ ความร่วมมือไทย-อิสราเอล เพื่อการจัดหางาน (Thailand-Israel Cooperation on the Placement of Workers:TIC) 

โครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2555 โดยในแต่ละปี ประเทศไทยได้รับโควตาจัดส่งปีละ 5,000 คน ซึ่งข้อมูลการจัดส่งจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 มีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในรัฐอิสราเอลแล้ว จำนวน 40,082 คน สร้างรายได้ให้ประเทศทั้งสิ้น 54,580 ล้านบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคนงานไทยได้รับการชื่นชมจากต่างประเทศทั้งเรื่องของฝีมือและการเรียนรู้ที่รวดเร็ว ซึ่งประเทศอิสราเอลนั้นต้องการแรงงานไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะภาคเอกชน ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ ไทยเราเป็นประเทศเดียวที่สามารถเข้าทำงานโดยไม่ต้องกักตัวจากประเทศอิสราเอล

ขณะนี้มีการส่งแรงงานไปแล้วจำนวน 2 ชุด และยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งการส่งออกแรงงานไปยังต่างประเทศ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะใช้แรงงานเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ ตามแผนการจัดส่งที่วางไว้ คาดว่าจะสามารถจัดส่งแรงงานไทยได้ครบ 2,000 คน โดยกรมการจัดหางานได้เริ่มจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 มีแรงงานเดินทางไปแล้ว จำนวน 386 คน และวันนี้จะมีแรงงานเดินทางไปอีก 206 คน ซึ่งภายในเดือนมกราคม 2564 แรงงานจะได้รับเงินเดือนขั้นต่ำก่อนหักภาษี เดือนละ 5,300 เชคเกลอิสราเอล หรือประมาณ 48,073 บาทต่อเดือน (ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนขณะนั้น) 

สำหรับแรงงานไทยทั้งหมดที่จะเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ จะได้รับการอบรมก่อนเดินทางกับกรมการจัดหางาน และได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย พร้อมสมัครเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ และทุกคน ต้องซื้อกรมธรรม์ประกันภัยส่วนบุคคลคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในราคาเริ่มต้น 199 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปทำงานในรัฐอิสราเอล  กรมการจัดหางานจะรับสมัครและคัดเลือกคนหางานเพื่อไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล ภายใต้โครงการ “ความร่วมมือไทย-อิสราเอล เพื่อการจัดหางาน (Thailand-Israel Cooperation on the Placement of Workers:TIC)  ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2563 

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่

 

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

*** รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม
สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ ที่นี่ แอพพลิเคชั่นทรูไอดี  ***

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง