รีเซต

อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน โคราช หางบสร้างบ้านช่วยยายที่มีหลานพิการ อายุเพียง 7 ขวบ

อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน โคราช หางบสร้างบ้านช่วยยายที่มีหลานพิการ อายุเพียง 7 ขวบ
77ข่าวเด็ด
2 มิถุนายน 2563 ( 06:43 )
285
อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน โคราช หางบสร้างบ้านช่วยยายที่มีหลานพิการ อายุเพียง 7 ขวบ

 

ที่ผ่านมา นาง​สาย​พิณ​ เอี่ยม​อุไร​ ปลัด ​อบต.ปฏิบัติ​หน้าที่​นายก​อบต.​หนอง​ตะ​ไก้​  พร้อมข้าราชการและพนักงาน อบต.หนองตะไก้  อ.สูงเนิน  จ.นครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่ มอบวัสดุในการสร้างบ้านให้กับเด็กชายวสันต์ บุญไทยกลาง อายุ 7 ปี ผู้พิการที่ได้คัดเลือกจากครอบครัวที่ยากไร้ โดยมีนางยุพา สมภักดี อายุ 47 ปี เป็นยายผู้ดูแล  แม่และพ่อของเด็กต้องออกไปทำงานรับจ้างเพื่อหาเลี้ยงลูกและแม่

 

 

ทางด้านนางสายพิณ เอี่ยมอุไร ปลัดปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.หนองตะไก้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการยื่นคำร้องจาก นางยุพา สมภักดี ผู้เป็นยายของเด็กชายวสันต์ บุญไทยกลาง อายุ 7 ปี เป็นผู้พิการ ไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งพ่อและแม่ของเด็กต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว จึงฝากลูกไว้กับยาย เมื่อไม่นานมานี้ ทางด้านนางยุพาจะได้มายื่นคำร้องที่ อบต. เพื่อขอให้มาดูแล ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เท่าที่จะสามารถช่วยได้ และเมื่อนางสายพิณ เอี่ยมอุไร ปลัดปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.หนองตะไก้ ได้ลงพื้นที่ไป พบว่า สภาพบ้านเป็นสังกะสีเกือบทั้งหลัง มีรอยรั่วของหลังคา และไม่มั่นคง

 

อีกทั้งจากการสอบถาม นางยุพา ทราบว่า พื้นที่ในการอยู่อาศัย เป็นของเครือญาติ ก็ก็กำลังจะโดนให้ออกจากพื้นที่ จึงได้ดำเนินการเสนอเข้ารับการพิจารณางบประมาณช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดนครราชสีมา จนได้รับงบประมาณสนับสนุนจัดซื้อวัสดุเพื่อนำมาปรับสภาพบ้านที่อยู่อาศัยของผู้พิการ จำนวน 20,000 บาท และต่อมา มีสมาชิก อบต.หนองตะไก้ หมู่ที่ 11 คุณชุติกาญจน์ ได้ให้ความอนุเคราะห์โอนที่ดินส่วนตัว ให้กับนางยุพา ในการสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มั่นคงขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง