รีเซต

ตำรวจปราบจลาจลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ขณะที่ประชาชนหลายพันคนลงสู่ท้องถนน

ตำรวจปราบจลาจลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ขณะที่ประชาชนหลายพันคนลงสู่ท้องถนน
TNN World
3 สิงหาคม 2564 ( 10:44 )
111
ตำรวจปราบจลาจลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ขณะที่ประชาชนหลายพันคนลงสู่ท้องถนน
Germany: ตำรวจปราบจลาจลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ขณะที่ประชาชนหลายพันคนลงสู่ท้องถนน เรียกร้องให้ยกเลิกข้อจำกัดที่กำหนดมาเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19
 
 
กลุ่มผู้ประท้วงที่ไม่เชื่อเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ราว 5,000 คน เข้าร่วมเดินขบวนในหลายจุด ซึ่งจัดขึ้นตามพื้นที่ต่าง ๆ ของกรุงเบอร์ลิน
 
 
ฝ่ายจัดการชุมนุมคาดหมายว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากถึง 22,200 คน แม้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้มีการรวมตัวประท้วงต่อต้านข้อจำกัดโควิด-19 ในหลายจุด ท่ามกลางความกังวลว่าอาจทำให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดยิ่งขึ้น
 
 
เนื่องจากผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมากไม่สวมหน้ากาก และเพิกเฉยต่อกฎระเบียบด้านการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่ยังคงบังคับใช้ในเยอรมนี
 
 
ฝูงชนที่เดินขบวนพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจหลายครั้ง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตอบโต้ด้วยการฉีดน้ำเข้าควบคุมฝูงชนในหลายพื้นที่ในกรุงเบอร์ลิน รวมถึงใช้กำลังเข้าปราบปรามอย่างหนัก
 
 
ด้านโฆษกตำรวจระบุว่า มีผู้ถูกจับกุมราว 600 ราย พร้อมชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเฉพาะกับบุคคลเป็นรายกรณีไป
 
 
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านล็อกดาวน์และต่อต้านวัคซีนในเยอรมนี เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เยอรมนีกำลังเผชิญกับโรคระบาดใหญ่ พวกเขาต้องการให้ยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ ที่กำหนดโดยรัฐบาลสำหรับจัดการกับไวรัส และแสดงความเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับวัคซีน
 
 
ขณะที่ โวล์ฟกัง เชอเบิล ประธานสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนี เน้นย้ำว่า บรรดาผู้เชี่ยวชาญเกือบทุกคนทั่วโลก บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โควิด-19 อันตรายและวัคซีนช่วยได้ แต่กลับมีบางคนสงสัยและคิดว่าตัวเองฉลาดกว่า สำหรับเขาแล้วมันคล้ายกับความอวดดีที่สุดจะเหลืออด พร้อมขอให้กลุ่มผู้ไม่เห็นด้วย กรุณาพิจารณาทบทวนผลการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ อย่าปล่อยให้ตัวเองถูกหลอก

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง