รีเซต

เช็คสิทธิเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา จากกรมบัญชีกลาง ได้ไหม?

เช็คสิทธิเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา จากกรมบัญชีกลาง ได้ไหม?
Ingonn
29 มิถุนายน 2565 ( 08:15 )
551
เช็คสิทธิเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา จากกรมบัญชีกลาง ได้ไหม?

เช็คเงินเยียวยา ล่าสุด กรมบัญชีกลางเปิดให้เช็คสิทธิ "เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง 2565" ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผ่านเว็บไซต์ ระบบ e - Social Welfare ตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐ ซึ่งเงินเยียวยา เช็คสิทธิ ได้จริงไหม กรมบัญชีกลางชี้แจงแล้ว

 

ตามที่มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเว็บไซต์จากกรมบัญชีกลาง ใช้เช็กสิทธิลงทะเบียนรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากที่มีข้อมูลข่าวสารปรากฏตามสื่อออนไลน์โดยระบุว่าสามารถเช็กวิธีรับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง และลงทะเบียนรับเงิน ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การตรวจสอบสิทธิในระบบ e - Social Welfare ของกรมบัญชีกลางนั้น เป็นการตรวจสอบสิทธิของผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการที่จ่ายประจำให้เป็นรายเดือนเท่านั้น จึงไม่สามารถยืนยันหรือตรวจสอบสิทธิการได้รับเงินตามมาตรการการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ตามที่กล่าวอ้าง

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ระบบ e - Social Welfare เป็นการตรวจสอบสิทธิของผู้มีสิทธิรับเงินสวัสดิการที่จ่ายประจำให้เป็นรายเดือนเท่านั้น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่ https://www.cgd.go.th/ หรือ โทร 02-270 -6400 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง