รีเซต

ยุบสภาไหม? เปิดใจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่คิดดยุบสภา เคลียร์ “บิ๊กป้อม” แล้ว เมินแผนล้มนายกฯ

ยุบสภาไหม? เปิดใจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่คิดดยุบสภา เคลียร์ “บิ๊กป้อม” แล้ว เมินแผนล้มนายกฯ
Ingonn
16 มีนาคม 2565 ( 08:42 )
193
ยุบสภาไหม? เปิดใจ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ไม่คิดดยุบสภา เคลียร์ “บิ๊กป้อม” แล้ว เมินแผนล้มนายกฯ

นายกฯ ระบุไม่มีความคิดยุบสภาฯ ในขณะที่ประเทศชาติเผชิญปัญหา-ประชาชนเดือดร้อน ชี้สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เมินแผนล้มนายกฯ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามถึงกรณีการยุบสภา ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แย้มว่าน่าจะเกิดขึ้นหลังการประชุมเอเปก (ปลาย พ.ย.) ว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร พูดในมุมมองของตนเอง แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกฯ ซึ่งคุยกันแล้ว

 

"จะเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เป็นเรื่องนายกฯ ตัดสินใจ นายกฯ เก็บไว้ก่อน จะบอกก่อนทำไม ทำไมต้องรีบบอก สถานการณ์เป็นตัวกำหนดทั้งหมด อยากให้ทุกคนคำนึงถึง ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน เมื่อประเทศชาติยังมีปัญหาประชาชนเดือดร้อน ประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เมื่อประเทศเข้าสู่ภาวะไม่ปกติ คนไทยจะลุกขึ้นมารวมพลังกันต่อสู้เพื่อเอาชนะ จนอยู่รอดปลอดภัยมาถึงวันนี้ วันนี้เราจะแตกแยกไปถึงไหน ปัญหาลดได้ก็ลดลงบ้าง คงขอได้เท่านั้น”

 

นายกฯ ระบุด้วยว่า ตนให้เกียรติทุกคน “คนเราต้องหัวใจใหญ่ ไม่ใช่หัวใจเล็ก หัวใจที่จะให้เกียรติให้อภัยซึ่งกันแล้วกัน ถ้าคนที่ควรให้อภัย" เสียงในสภาก็เป็นเรื่องของสภาฯ ไม่สามารถไปบังคับใครได้ ถ้าคิดว่าทำแล้วทำให้ประเทศชาติดีขึ้น ก็แล้วแต่ท่าน 


สำหรับการนัดกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยและเจอกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ซึ่งความจริงตนได้พูดคุยกับพวกเขาอยู่แล้ว และเจอกันหลายครั้งในสภา วันนี้ก็ถือว่าเป็นการมาเจอร่วมกัน ในฐานะที่เรามาร่วมแรงร่วมใจในการทำเพื่อประเทศชาติดีกว่า อย่างอื่นค่อยมาว่ากันที่หลัง ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความไม่รักไม่สามัคคี ไม่ให้เกียรติกัน มันไม่ใช่ ผมให้เกียรติเสมอ ผมเจอท่านถ้าท่านอาวุโสน้อยกว่าผมท่านก็สวัสดีผม ถ้าอายุมากกว่าผม ผมก็สวัสดีท่าน ผมไม่เคยคิดว่าผมเป็นนายกฯ เป็นสุดยอดเสียเมื่อไหร่ ให้เกียรติ

 

เมื่อถามอีกว่าในการพูดคุยกับพรรคเล็ก พล.อ.ประวิตรได้ถามกับตัวแทนพรรคเล็กว่ามีแผนที่จะล้มนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แผนที่จะล้มนายกฯ ก็ไม่ให้ความสำคัญ ผมคิดว่าทุกคนมีวุฒิภาวะที่เพียงพอ ผมทำงานมาเท่าไร ไปเปรียบเทียบดูได้ ประชาชนแยกแยะได้” นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย


โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับได้พูดขอให้พรรคเล็กอยู่ช่วยรัฐบาลทำงานไปถึงช่วงการประชุมเอเปก ในเดือน พ.ย. จากนั้นจะมีการยุบสภา เลือกตั้งในช่วงปีใหม่ โดยระบุว่า 

 

“เป็นคนพูดเอง เพราะเมื่อจบเอเปก รัฐบาลก็จะว่างหากจะยุบสภาก็สามารถทำได้ ส่วนจะยุบหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ เป็นความคิดส่วนตัวไม่ได้มีการสอบถามหรือพูดคุยกับใคร และมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถประคับประคองเสถียรภาพของรัฐบาลไปได้” พล.อ.ประวิตร ระบุ

 

ส่วนวันที่ 17 มีนาคมนี้ หน.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จะเชิญพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็กรับประทานอาหารร่วมกัน โดยเชิญทั้งหมดทุกพรรค ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังไม่มีการแต่งตั้งหัวหน้าพรรค อาจจะไม่ได้มาด้วย เพราะเชิญรับประทานอาหารระหว่างหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ยืนยัน ความสัมพันธ์ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส กับ นายกฯ ไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่า เป็นคนดูแลพรรคเล็กเองตั้งแต่ต้น คุมได้ไม่แตกแถว

 

ข้อมูล กรมประชาสัมพันธ์  , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง