รีเซต

หนุ่มตัดพ้อหรือต้องเจ็บตัวฟรี หลังสายสื่อสารบาดคอ 6เดือนยังไม่ได้รับเงินเยียวยา

หนุ่มตัดพ้อหรือต้องเจ็บตัวฟรี หลังสายสื่อสารบาดคอ 6เดือนยังไม่ได้รับเงินเยียวยา
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 12:05 )
26
หนุ่มตัดพ้อหรือต้องเจ็บตัวฟรี หลังสายสื่อสารบาดคอ 6เดือนยังไม่ได้รับเงินเยียวยา

ข่าววันนี้ 24 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพงศ์ ทองนวล อายุ 23 ปี ชาว ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ประสบเหตุสายสื่อสารจากบริษัท แห่งหนึ่ง ที่ห้อยก่อนจะพาดคอได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ เหวอหวะ บริเวณ ถ.ท่องหินผุด ม.1 ต.นาบินหลา อ.เมือง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อมร วัดโคก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง สำหรับการตกลงค่าเสียหาย 16,000 บาท ทางฝ่ายตัวแทนบริษัทยินยอมจ่ายตามข้อเรียกร้อง แต่ปรากฏว่าเวลาผ่านไป 6 เดือนทางบริษัทยังไม่ได้มอบเงินเยียวยาตามที่ตกลงไว้

 

นายวรพงศ์ กล่าวว่า ตนถูกสายไฟซึ่งห้อยลงมาบนถนนมาพาดคอเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ขณะที่กำลังเดินทางไปทำงาน ซึ่งช่วงประสบเหตุทางบริษัทได้ออกมารับผิดชอบเรื่องค่ารักษา ตามที่ตกลงเจรจากันจะมีเงินเยียวยาที่จะได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังเกิดเหตุ แต่วันนี้เวลาผ่านไป 6 เดือนแล้ว โดยได้ถัดมาเรื่อย ๆ เมื่อติดต่อไปเขาก็แจ้งมาว่ายังไม่ได้รับจากประกัน อยู่ระหว่างพิจารณา

 

ก่อนหน้านี้มีการไกล่เกลี่ยและยื่นข้อตกลงกัน ซึ่งทางบริษัทได้รับปากว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล เงินชดเชยหรือค่าทำขวัญจำนวน 16,000บาท ปรากฏว่าทางบริษัทได้มามอบกระเช้าให้ในวันบาดเจ็บพร้อมค่ารักษาเพียง 1,000 กว่าบาท สำหรับในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้ไปไกล่เกลี่ยกันกับคู่กรณี

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนมีบาดแผลที่คอ ค่าทำขวัญก็ไม่ได้รับมา เหมือนเขาทำโดยไม่ใยดีอะไรเลย ตอนแรกยังมีหวังที่จะได้รับเงินส่วนนี้บ้าง แต่เวลาผ่านไปนานเกินไปตนก็ไม่มีหนทางไหนแล้ว จึงไม่คิดจะหวังแล้ว การกระทำเช่นนี้ประชาชนธรรมดาอย่างเราคงไม่มีทางสู้อะไรเขาได้

 

หากเราเป็นอะไรหนักกว่านี้แล้วเชาทำแบบนี้เราคงต้องเจ็บตัวฟรี เรื่องสายไฟปาดคอชาวบ้านเกิดขึ้นบ่อยก็อยากให้ทางบริษัทที่เกี่ยวข้องคอยติดตามอาการผู้บาดเจ็บและรับผิดชอบเขาด้วย ไม่ใช่มาละเลยแบบนี้ แต่หากตนไม่ได้รับการดูแลจากทางบริษัทตามตกลงไว้ตนก็ต้องเข้าไปแจ้งความอีกรอบหนึ่ง หรืออาจจะต้องขึ้นศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง