รีเซต

ถอดบทเรียนไหม้สำเพ็ง นายกฯพัทยา ร่วม กสทช.-การไฟฟ้าฯ จัดระเบียบสายสื่อสาร

ถอดบทเรียนไหม้สำเพ็ง นายกฯพัทยา ร่วม กสทช.-การไฟฟ้าฯ จัดระเบียบสายสื่อสาร
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 16:34 )
62
ถอดบทเรียนไหม้สำเพ็ง นายกฯพัทยา ร่วม กสทช.-การไฟฟ้าฯ จัดระเบียบสายสื่อสาร

ข่าววันนี้ 12 กรกฎาคม นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายธนวัสน์ ฉายะจินดา วิศวกร ปฏิบัติการระดับสูงตัวแทนเจ้าหน้าที่ กสทช. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ร่วมแสดงสัญลักษณ์ตัดสายสื่อสารเพื่อเป็นการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสภาเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่วิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยงานสื่อสาร ภาครัฐและเอกชน รวมถึงเคเบิ้ล ทีวีท้องถิ่น เข้าร่วมงานเพื่อเริ่มการจัดระเบียบสายสื่อสาร

 

ซึ่งในวันนี้จะเริ่มจัดระเบียบในเส้นของถนนสุขุมวิท บริเวณปากซอยสุขุมวิทพัทยา 15 ทางเข้าหนองเกตุใหญ่ ระยะทางกว่า 500 เมตร จะเป็นรื้อถอนสายสื่อสารเก่าและจัดระเบียบสายใหม่ให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาได้ร่วมกับการไฟฟ้า จัดระเบียบสารสื่อสารเป็นระยะอยู่แล้ว แต่เนื่องจากเหตุการณ์ที่สำเพ็ง กรุงเทพฯ ด้วยความเป็นห่วงทาง เมืองพัทยา การไฟฟ้า กสทช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้ก็ได้มาจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณซอยสุขุมวิทพัทยา 15

 

 

ต่อจากนี้จะมีแบบแผนในการจัดระเบียบสายสื่อสารในหลายเส้นทางของเมืองพัทยาไปนำเสนอกับทาง ไฟฟ้า NT และ กสทช. ต่อไป แต่วันนี้ที่มาจัดระเบียบบริเวณตรงนี้ เป็นระยะทาง 500 เมตร และในวันที่ 19 กรกฎาคม 65 ก็จะมีไปจัดระเบียบสายสื่อสารที่บริเวณซอยเขาตาโลพร้อมย้ายหม้อแปลงบริเวณนั้น เพื่อให้ประชาชนได้คลายวิตกกังวลมากขึ้นว่าจะเกิดเหตุไม่พึงประสงค์

 

ซึ่งคิดว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศและกำลังจะเปิดประเทศและมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาจำนวนมากแล้ว สิ่งที่ได้ดำเนินการมาในช่วงเวลาหลายปีไม่ว่าจะเป็นการนำสายไฟฟ้าลงดิน การจัดระเบียบสายสื่อสาร ที่ได้ดำเนินการมาหลายพื้นที่

 

ต้องเรียนพี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าทางกระทรวงมหาดไทยได้ปรับแผนให้ทาง กสทช. เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ซึ่งทาง กสทช.เองก็จะได้มีการประชุมกันในวันที่ 19 นี้เพื่อจะได้ร่วมมือและบูรณาการร่วมกัน ในการจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่ไหนมีความจำเป็นเร่งด่วนก็จะร่วมกันทำงานวางแผนดำเนินการต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง