รีเซต

เปิดตัว Huntress แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าวิบากสำหรับโลกอนาคต

เปิดตัว Huntress แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าวิบากสำหรับโลกอนาคต
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2565 ( 14:31 )
111
เปิดตัว Huntress แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าวิบากสำหรับโลกอนาคต

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบันมีทั้งประเภทซีดาน (Sedan) และแบบสปอร์ตอเนกประสงค์ หรือ เอสยูวี (SUV) รวมถึงจะมีรถกระบะพลังงานไฟฟ้าในอนาคต แต่ว่ายังไม่มีรถรุ่นใดในตลาดที่ออกแบบมาให้เป็นรถยนต์วิบาก (Off-road) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า คอนเนอรี่ ซู (Connery Xu) นักออกแบบชาวจีนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับยานยนต์ ได้เปิดตัวฮันเทรส (Huntress) แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าวิบาก (Electric Off-road Concept Car) สุดล้ำในการทำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เป็นรถยนต์วิบากอย่างเต็มรูปแบบ


แนวคิดรถยนต์พลังงานไฟฟ้า “สาวนักล่า” หรือ ฮันเทรส (Huntress) เปิดตัวครั้งเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมบน Behance.net แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของอะโดบี (Adobe) ที่เป็นสังคมของนักออกแบบในสาขาต่าง ๆ ได้อวดผลงาน (Portfolio) ของตัวเอง และผลงานของคอนเนอรี่ ซู (Connery Xu) ก็ได้รับการตอบรับที่ดี มียอดชมกว่า 6 พันครั้ง 


พื้นฐานการออกแบบของฮันเทรส จะใช้ตัวถังทรงคล้ายกับยานบินมากกว่ารถยนต์ มาพร้อมกับไฟหน้าที่โดดเด่นและผิดจากค่านิยม โดยเลือกใช้ไฟหน้าที่สามารถขยับในแนวนอนไปมาเพื่อปรับตำแหน่งไฟหน้าและลักษณะการใช้งานได้ ซึ่งเชื่อมโยงกับระบบกันสะเทือนกับล้อคู่หน้าเป็นส่วนเดียวกัน ทำให้ไฟหน้าปรับตำแหน่งไปตามการสะเทือนของตัวล้อคู่หน้า พร้อมยางสำรองที่ติดตั้งอยู่ใต้ตัวถังรถในตำแหน่งกึ่งกลางระหว่างล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง และยังเพิ่มความพิเศษที่มอเตอร์ขับเคลื่อนจะวางอยู่ในตำแหน่งด้านหลังของรถ คล้ายคลึงกันกับซูเปอร์คาร์ (Supercar) อย่างรถยนต์เฟอร์รารี (Ferrari) 


รถยนต์ทางวิบากพลังงานไฟฟ้าฮันเทรส (Huntress) ยังไม่มีกำหนดการผลิตและยังไม่มีผู้ผลิตรถยนต์ค่ายใดที่แสดงความสนใจนำไปต่อยอดในขณะนี้ รวมถึงยังมีข้อสงสัยว่ารถยนต์นี้อาจจะเป็นไปได้เพียงแค่แนวคิดเท่านั้นด้วยเช่นกัน


รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทางวิบาก ถือเป็นแนวคิดของโลกแห่งอนาคตที่ต้องการให้การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขยายขอบเขตไปยังการใช้งานในลักษณะเฉพาะทาง ให้เป็นมากกว่าการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป และฉีกกฎการออกแบบในปัจจุบัน



ที่มาข้อมูล Designboom

ที่มารูปภาพ Connery Xu

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง