รีเซต

สามีเบนซ์ชน"น้องหญิง"ดับ ฉะยื้อจ่ายสินไหม ฝากคิดถึงคุณภาพประกันแถมซื้อรถ

สามีเบนซ์ชน"น้องหญิง"ดับ ฉะยื้อจ่ายสินไหม ฝากคิดถึงคุณภาพประกันแถมซื้อรถ
ข่าวสด
1 ธันวาคม 2564 ( 20:07 )
94
สามีเบนซ์ชน"น้องหญิง"ดับ ฉะยื้อจ่ายสินไหม ฝากคิดถึงคุณภาพประกันแถมซื้อรถ

1 ธ.ค.2564 จากกรณี น้องหญิง น.ส.พัชราภา เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุรถเบนซ์เฉี่ยวชนรถจักรยายนต์ ต่อมาปรากฎว่า บริษัทประกันภัยของรถเบนซ์ปฎิเสธการจ่ายเงินสินไหม 2.5 ล้าน โดยระบุเป็นการประมาทร่วม พร้อมแจ้งความเอาผิดคนขับรถเบนซ์กับพวก คือพ่อและแม่น้องหญิง ฐานฉ้อฉล แม้ศาลตัดสินให้ฝ่ายรถเบนซ์เป็นฝ่ายผิด และคปภ.มีคำสั่งให้จ่ายเงินสินไหมแล้วก็ตาม

 

 

ล่าสุดเรื่องนี้ นายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ และสามีของคนขับรถเบนซ์ชนน้องหญิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดประเด็นข้อกล่าวหาของบริษัทประกัน ซึ่งจะต้องไปดูรายละเอียดว่า “บริษัทประกันมีเจตนาอะไร”พยานหลักฐานต่างๆมีมากน้อยแค่ไหน เพราะที่ผ่านมาจากวัตถุพยาน ทั้งสภาพของรถจักรยานยนต์ และภาพจากกล้องวงจรปิด ชี้ชัดว่าน้องผู้เคราะห์ร้าย ไม่ได้ออกมาจากซอยตามคำกล่าวอ้างของบริษัทประกันฯ

 

" จนมีความเห็นของพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการ จนถึงกระบวนการของศาลได้มีคำพิพากษา จนคดีถึงที่สุดแล้ว ประเด็นนี้ควรจะถามไปยังพี่น้องประชาชน ที่เห็นข่าวนี้มาก่อน ว่าสมควรหรือไม่ที่บริษัทจะกลับลำในลักษณะแบบนี้ ที่ผ่านมาบริษัทประกันส่วนใหญ่จะจ่ายทันที แต่ถ้าติดใจถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการศาล แล้วศาลตัดสินบริษัทจะจ่ายให้ทุกราย

 

 

ยกเว้นบริษัทนี้ ที่เป็นบริษัทแรกที่ผมเพิ่งเคยเห็น ยอมรับว่าเหนื่อยใจ และได้ถอนการใช้บริการของบริษัทประกันบริษัทนี้แล้ว ส่วนหนึ่งอยากฝากไปถึงบริษัทขายรถทั่วไป ที่มีโปรโมชั่นแถมประกัน ให้ควรพึงวิเคราะห์การให้บริการของบริษัทนั้นๆ อย่าหวังเพียงแค่ค่าคอมมิชชั่นกรณีรถเบนซ์คันนี้ พนักงานบริษัทเป็นคนแนะนำ จ่ายเงินเอง แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะมาบานปลายขนาดนี้ "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง