รีเซต

NER โบรกฯ มองรับผลบวกจีนออกมาตรการกระตุ้นศก. ลดภาษีซื้อรถยนต์

NER โบรกฯ มองรับผลบวกจีนออกมาตรการกระตุ้นศก. ลดภาษีซื้อรถยนต์
ทันหุ้น
27 พฤษภาคม 2565 ( 10:45 )
93
NER โบรกฯ มองรับผลบวกจีนออกมาตรการกระตุ้นศก. ลดภาษีซื้อรถยนต์

 

#NER #ทันหุ้น-บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ NER โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 9.90 บาทต่อหุ้น โดยมองว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมยางยังดีต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหนุนให้อุปสงค์ดีขึ้น อีกทั้งไทยยังได้ผลบวกจากโรคใบร่วงในอินโดนีเซีย ซึ่งำทให้อุปทานยางหายในประเทศดังกล่าว และทำให้ราคายางในอินโดนีเซีย แพงกว่าราคา SICOM ราว 15 เซนต์ต่อกิโลกรัม ส่งผลให้มีการย้ายคำสั่งซื้อจากอินโดนีเซียมายังไทย ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้อุปสงค์ดีขึ้น 

 

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยล่าสุดที่จีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการลดหย่อนภาษี 6 หมื่นล้านหยวนสำหรับซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ซึ่งจะช่วยให้การขายยางในจีนดีขึ้นและเป็นบวกต่อ NER จากการที่จีนเป็นลูกค้าสำคัญของบริษัท 

 

ฝ่ายวิจัยคาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ปริมาณขายจะทยอยเพิ่มขึ้น จากการทยอยส่งมอบให้ลูกค้าใหม่ในกลุ่มยางล้อในประเทศที่เริ่มส่งมอบตั้งแต่ไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา ส่วนต่างประเทศคาดจะเห็นการส่งออกเพิ่มขึ้นเช่นกันโดยเฉพาะลูกค้าใหม่จากอินเดียที่มึคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการขายล่วงหน้าไปถึงเดือน ต.ค. แล้ว โดยผู้บริหารยังคงเป้าปริมาณขายไว้ดังเดิมที่ 5 แสนตัน แต่แนวโน้มปริมาณขายในไตรมาส 1/65 ที่ออกมาต่ำกว่าคาด อีกทั้งการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ยังส่งผลกระทบต่อการส่งออกในบางช่วงซึ่งกระทบต่อการส่งออก และความล่าช้าของการขยายกำลังการผลิตทำให้ทางฝ่ายปรับลดปริมาณขายลง 4% จากเดิมเหลือ 481,991 ตัน ขณะที่ธุรกิจใหม่ แผ่นปูรองปศุสัตว์เริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/65 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง