รีเซต

เช็กด่วน! รพ.ยะลา เปิดจองฉีด “วัคซีนไฟเซอร์”กลุ่มเสี่ยง

เช็กด่วน! รพ.ยะลา เปิดจองฉีด “วัคซีนไฟเซอร์”กลุ่มเสี่ยง
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2564 ( 12:15 )
56
เช็กด่วน! รพ.ยะลา เปิดจองฉีด “วัคซีนไฟเซอร์”กลุ่มเสี่ยง

วันนี้ ( 17 ส.ค. 64 )หลังจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้บริจาควัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) จำนวน 1.5 ล้านโดส มอบให้กับประเทศไทยเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดสรรและกระจายวัคซีนไฟเซอร์ไปแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ไปยังโรงพยาบาลขนาดใหญ่ เป้าหมายบุคลากรทางการแพทย์ - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขด่านหน้า ผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ (เข็ม 3 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน) 

วันนี้ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเช้านี้ ที่ อาคารศรีนิบงศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีประชาชนกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุ และสตรีที่ตั้งครรภ์ ได้ทยอยออกมาจองคิวฉีดวัคซีน“ไฟเซอร์” อย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการคัดกรองอย่างละเอียด หลังจาก โรงพยาบาลยะลา ออกประกาศ เปิดบริการจองคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับกลุ่มต่อไปนี้

1.เด็กอายุ 12-18 ปี ที่มีโรคเรื้อรัง (แสดงหลักฐานการรักษาและยาประจำตัว)

โรคอ้วน (ดัชนีมวลกายภายมากกว่า 35 กิโลกรัม ต่อตารางเมตร) เด็กอายุ 12 - 13 ปี ที่มีน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ขึ้นไป เด็กอายุ 13 - 15 ปี ที่มีน้ำหนัก 80 กิโลกรัม ขึ้นไป 

เด็กอายุ 15 - 18 ปี ที่มีน้ำหนัก 90 กิโลกรัม ขึ้นไป

*โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรวมทั้ง หอบหืด ที่มีอาการแน่นกลางหรือรุนแรง 

*โรคหัวใจและหลอดเลือดโรคหลอดเลือดสมอง

*โรคเบาหวาน

*โรคไตวายเรื้อรัง

*โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ

*กลุ่มโรคพันธุกรรมรวมทั้งกลุ่มอาการดาวน์ 

2.หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ (แสดงสมุดสีชมพู) 

3.ผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไป (แสดงบัตรประจำตัวประชาชน) เฉพาะผู้ที่มีภูมิลำเนา หรือ พักอาศัยในจังหวัดยะลา ซึ่งสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับวัคซีนได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา , หน่วยบริการปฐมภูมิ , รพ.สต.ใกล้บ้าน และ โรงพยาบาลยะลา 

เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 - 19 ส.ค.64 ในเวลาราชการ และตรวจสอบรายชื่อ ลำดับและเวลาฉีด ในวันที่ 20 ส.ค.64 เวลา 14.00 น.และกำหนดวันฉีด วันที่ 21 - 23 ส.ค.64 ที่จะถึงนี้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง