รีเซต

ก.พลังงานจ่อฟัน ปั๊มขึ้นป้าย แก๊สโซฮอลล์ ไม่พร้อมจำหน่าย

ก.พลังงานจ่อฟัน ปั๊มขึ้นป้าย แก๊สโซฮอลล์ ไม่พร้อมจำหน่าย
ทันหุ้น
8 พฤศจิกายน 2566 ( 15:50 )
38
ก.พลังงานจ่อฟัน ปั๊มขึ้นป้าย แก๊สโซฮอลล์ ไม่พร้อมจำหน่าย

#กระทรวงพลังงาน #ทันหุ้น – รมว.พลังงานตั้งคณะทำงานตรวจสอบการจำหน่ายน้ำมัน ป้องกันการกักตุน คาด 2 – 3 วัน ปริมาณการใช้น้ำมันจะเข้าสู่สภาวะปกติ

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพสถานีบริการน้ำมันหลายแห่งไม่มีน้ำมันให้บริการ โดยเฉพาะน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้ลงนามคำสั่งกระทรวงพลังงานที่ ๔๗/๒๕๖๕๖ แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ติดตามและ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการไม่จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วประเทศขึ้นทันที

 

โดยก่อนหน้านี้มติคณะรัฐมนตรี มีการปรับลดราคาน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 91 ลง 2.50 บาทต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 95 , เบนซิน ลด 1 บาทต่อลิตร ส่วน E20 และ E85 ลด 80 สตางค์ต่อลิตร มีผลวานนี้

 

ทั้งนี้ ทางกรมธุรกิจพลังงาน ก็ได้มีการสั่งการให้ผู้ค้าน้ำมันให้เตรียมปริมาณน้ำมันสำรองในสถานีบริการให้เพียงพอ แต่เนื่องจากประชาชนได้ชะลอการเติมในช่วงก่อนที่จะมีการลดราคาน้ำมัน ทำให้วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการลดราคาน้ำมัน ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มสูงขึ้นมากจนหลายสถานีบริการมีปริมาณน้ำมันไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย 

 

อย่างไรก็ดี ทางกรมธุรกิจพลังงานได้สั่งการให้ผู้ค้าน้ำมันเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็วเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน คาดว่าภายใน 2 – 3 วันนี้ การใช้บริการจะกลับสู่ภาวะปกติ

 

กระทรวงพลังงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และเตือนผู้ประกอบการที่ปฏิเสธการจำหน่ายในขณะที่น้ำมันยังมีต้องการ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตวจสอบได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2794-4555 (กรมธุรกิจพลังงาน ) หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02-1406080 (กองตรวจราชการ กระทรวงพลังงาน)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง