รีเซต

สะเทือนขวัญ! กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย นักเรียน-ครู ดับ 8 ราย

สะเทือนขวัญ! กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย นักเรียน-ครู ดับ 8 ราย
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2564 ( 19:57 )
88
1
สะเทือนขวัญ! กราดยิงโรงเรียนรัสเซีย นักเรียน-ครู ดับ 8 ราย

วันนี้ ( 11 พ.ค. 64 )เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคาซาน Ffpรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเหตุกราดยิงครั้งนี้ยังคงไม่ชัดเจน แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 7 ราย เป็นเด็กนักเรียนเกรด 8 (ม.2) โดยเป็นชาย 4 และหญิง 3 คน และครู 1 คน  รวมเป็น 8 คน ขณะที่อีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยายาลในเวลาต่อมา 


เหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนในเมืองคาซาน สาธารณรัฐทาทาร์สถาน ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของรัสเซีย โดยตั้งอยู่ห่างไปทางตะวันออกของกรุงมอสโก ราว 820 กิโลเมตร ที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม หลังเกิดเหตุ ทั้งตำรวจติดอาวุธ และรถฉุกเฉินได้เข้าประจำการทันที 

ภาพที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ จะเห็นเด็กนักเรียนต่างพากันกระโดดออกจากหน้าต่างเพื่อหลบหนี ขณะที่คนที่ได้รับบาดเจ็บก็ถูกอพยพออกมาโดยเร็ว สื่อของรัสเซียรายงานว่า มีเด็กนักเรียน 2 คนเสียชีวิตจากการกระโดดลงมาจากหน้าต่างชั้น 2 


รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีมือปืน 2 คน โดยหนึ่งในนั้นถูกยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยเพียงแค่คนเดียว ซึ่งถูกจับกุมเอาไว้ได้แล้ว พร้อมเรียกผู้ก่อเหตุว่า “เป็นผู้ก่อการร้าย” เป็นวัยรุ่นชายวัย 19 ปี และพบว่ามีปืนที่ลงทะเบียนเป็นของตัวเองด้วย

หลังเกิดเหตุ ได้มีการยกระดับมาตรการความปลอดภัยโรงเรียนทุกแห่งทั่วเมืองคาซาน โดยจะมีการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในวันพรุ่งนี้ (12 พฤษภาคม) 


รุสทัม มินนิคานอฟ ประธานาธิบดีทาทาร์สถาน ระบุว่า เหตุกราดยิงนี้เป็นโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้าย ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แสดงความเสียใจให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต หลังทราบเรื่อง ระบุว่า จะทำการทบทวนกฎหมายการควบคุมปืนของรัสเซียอีกครั้ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง