รีเซต

YouTube ชนะการประมูลถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอลสัญญา 7 ปี

YouTube ชนะการประมูลถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอลสัญญา 7 ปี
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2565 ( 15:17 )
175
YouTube ชนะการประมูลถ่ายทอดสดอเมริกันฟุตบอลสัญญา 7 ปี

ในอนาคตช่องทางการรับชมกีฬาในรูปแบบการถ่ายทอดสดเริ่มมีตัวเลือกมากขึ้น ล่าสุด Youtube ประสบความสำเร็จชนะประมูลการถ่ายทอดสดศึกอเมริกันฟุตบอล NFL ในแพ็กเกจ Sunday Ticket มูลค่ากว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ  69,580 ล้านบาท ต่อปี เป็นระยะเวลา 7 ปี ผ่านทาง Youtube TV  โดย Youtube สามารถยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าบริษัท DirecTV ที่เสนอราคา 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 52,187 ล้านบาท


หลังจากนี้ทาง Youtube TV จะเริ่มถ่ายทอดสดในฤดูกาล 2023-2024 โดยรูปแบบการให้บริการจะมี 2 วิธี คือ แพ็กเกจเสริมบน Youtube TV และบริการ Youtube Primetime Channels บริการสตรีมมิ่ง รายการทีวี รวมไปถึงภาพยนตร์ สำหรับค่าบริการบริษัทยังไม่เปิดเผยตัวเลขออกมาอย่างเป็นทางการ 


ก่อนหน้านี้ NFL Sunday Ticket ได้รับความสนใจจากบริษัทชื่อดังเช่น Amazon, Disney+ และ ESPN เข้าร่วมประมูลแพ็กเกจดังกล่าวแต่ไม่สามารถเอาชนะข้อเสนอของ Youtube รายละเอียดภายในข้อตกลงที่ NFL ได้ทำกับ Youtube จะไม่เกี่ยวข้องกับ NFL Media, NFL Network, RedZone และ NFL.com 


สำหรับแพ็กเกจ NFL Sunday Ticket เป็นการแข่งขันศึกอเมริกาฟุตบอลในวันอาทิตย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งมีผู้ชมจำนวนมาก การแข่งขันมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ และมักเป็นช่วงเวลาที่สื่อหรือบริษัทต่าง ๆ ทุ่มงบประมาณเพื่อซื้อโฆษณาในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวสหรัฐอเมริกาให้มากที่สุด


ที่มาของข้อมูล CNBC

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง