รีเซต

โรงแรมอนันตรา ยัน ทหารอเมริกาไม่ได้เข้ามากักตัว วอน ศบค.แก้ไขข้อมูล

โรงแรมอนันตรา ยัน ทหารอเมริกาไม่ได้เข้ามากักตัว วอน ศบค.แก้ไขข้อมูล
TNN ช่อง16
4 สิงหาคม 2563 ( 13:42 )
706
โรงแรมอนันตรา ยัน ทหารอเมริกาไม่ได้เข้ามากักตัว วอน ศบค.แก้ไขข้อมูล

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงว่า ทหารสหรัฐอเมริกาที่จะเข้ามาฝึกกำลังพลได้เดินทางเข้ามาจากกวม จำนวน 71 นาย เข้าพักอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอเรนทีน ที่โรงแรมคอนราด และเข้ามาจากญี่ปุ่น (โยโกตา) จำนวน 32 นาย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และวันที่ 4 ส.ค. ทหารสหรัฐฯ จะมาจากญี่ปุ่นอีก 7 ราย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และ The Idle นั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยมีรายละเอียดระบุว่า  ตามที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้ให้ข้อมูลระหว่างการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ว่า ในวันที่ 3 ส.ค.2563 เวลา 18.00 น. กำลังพล 32 ราย จากโยโกตา ประเทศญี่ปุ่น โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา RCH-552 จะเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภา เพื่อเตรียมเข้าร่วมการฝึก Balance Torch ของกองทัพบก และในวันที่ 4 ส.ค. เวลา 12.15 น. กำลังพล 7 นาย จะเดินทางจากประเทศญี่ปุ่น มายังสนามบินอู่ตะเภา โดยกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา TREK-948 ร่วมการฝึก HMA 4 นาย และการฝึก Balance Torch 3 นาย โดยกำลังพลทั้งสองกลุ่มดังกล่าวข้างต้น จะเข้าพัก ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรม ASQ นั้น

ทางโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้รับการติดต่อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอบถามว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่

เนื่องจากกำลังพลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรม ตามที่ ศบค.ได้แถลงไป และไม่ได้มีการสำรองห้องพักสำหรับกำลังพลกลุ่มนี้ ในช่วงเวลาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ทางโรงแรมจึงใคร่ของความกรุณาจาก ศบค. ได้แถลงแก้ไขข้อมูลที่นำเสนอไป รวมทั้งแก้ไขข้อมูลในช่องทางอื่นๆ อาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และโปสเตอร์สิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้สื่มวลชนและประชานชรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง