รีเซต

รอเลย! โดนัลด์ ทรัมป์ จ่อหวนคืนสู่โซเชียลฯ อีกครั้ง

รอเลย! โดนัลด์ ทรัมป์ จ่อหวนคืนสู่โซเชียลฯ อีกครั้ง
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2564 ( 11:05 )
60
รอเลย! โดนัลด์ ทรัมป์ จ่อหวนคืนสู่โซเชียลฯ อีกครั้ง

 

ข่าววันนี้ 22 มี.ค.64 เจสัน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยกับสำนักข่าว Fox News ว่า กำลังจะได้เห็น อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กลับคืนสู่สื่อสังคมออนไลน์อีกครั้ง ภายใน 2-3 เดือนนี้บนแพลตฟอร์มของเขาเอง และมันจะกลายเป็นเรื่องที่ร้อนแรงที่สุดบนโลกออนไลน์ ที่จะสามารถกำหนดนิยามใหม่ของเกมการเมืองได้โดยสิ้นเชิง  

 

 

การให้สัมภาษณ์ของนายมิลเลอร์ มีขึ้น หลังจากที่ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกสื่อสังคมออนไลน์หลายเจ้า ยกเลิกบัญชีผู้ใช้ไป ทั้งทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก นับตั้งแต่เกิดเหตุจลาจลบุกอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และเป็นการทำให้ประชาธิปไตยอันเป็นรากฐานของสังคมอเมริกาต้องสั่นคลอน 

 

 

 

ที่ผ่านมา อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ใช้ทวิตเตอร์ในการสื่อสารกับกลุ่มผู้สนับสนุนของเขามาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี และกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของเขาในการแถลงเรื่องสำคัญผ่านทวิตเตอร์ แทนที่จะเป็นการพูดผ่านสื่อดั้งเดิม 

 

 

แม้จะมีการเปิดเผยจากที่ปรึกษาของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่มิลเลอร์ก็ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นแพลตฟอร์มชนิดใด และขอให้ทุกคนจงเฝ้ารอ และคอยดูว่าอดีตผู้นำจะกลับมาอย่างไร และที่ผ่านมาทรัมป์ได้มีการประชุมหารือกับบุคคลสำคัญหลายฝ่ายที่รีสอร์ท “มาร์-อะ-ลาโก” ในรัฐฟลอริดาของเขา หลายรอบแล้ว มิลเลอร์ยังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมามีบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งพยายามที่จะเข้าถึงตัวอดีตผู้นำ ดังนั้น แพลตฟอร์มใหม่ที่จะเกิดขึ้นนั้น จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่ และสามารถดึงผู้คนเข้าสู่วงการได้หลาย 10 ล้านคนอย่างแน่นอน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง