รีเซต

RISE Corporate Innovation University มุ่งปั้นนวัตกรตัวจริงให้องค์กร

RISE Corporate Innovation University มุ่งปั้นนวัตกรตัวจริงให้องค์กร
มติชน
24 มีนาคม 2563 ( 14:36 )
59
RISE Corporate Innovation University มุ่งปั้นนวัตกรตัวจริงให้องค์กร

RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค เปิดตัว RISE Corporate Innovation University แพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำสำหรับนวัตกรตัวจริง เพื่อปั้นคนในองค์กรให้สามารถสร้างนวัตกรรมได้จริงภายในองค์กร ติดอาวุธให้องค์กรฝ่าคลื่นดิจิทัลดิสรัปชั่น โดยภายในงานเปิดตัวนี้ได้มีองค์กรชั้นนำกว่า 50 องค์กรเข้าร่วมงาน และทำมินิเวิร์กช็อปคอร์สใหม่ล่าสุดของ RISE

รฐิยา อิสระชัยกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า “จากภารกิจตลอด 4 ปีที่ RISE ได้จัดฝึกอบรมให้ผู้บริหารและพนักงานกว่า 6,000 คน จากกว่า 200 บริษัทชั้นนำของทั่วเอเชีย โดย RISE มีส่วนช่วยให้องค์กรใหญ่สามารถตั้งบริษัทใหม่มาแล้ว 6 บริษัท วันนี้เรามีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับความเข้มข้นของการปั้นนวัตกรในองค์กรในประเทศไทยให้จริงจังกว่าเดิม เพื่อให้นวัตกรในองค์กรมีทั้งประสิทธิภาพและมีปริมาณนวัตกรที่มากขึ้น สามารถรองรับการสร้างนวัตกรรมในองค์กรให้เกิดผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริง ผ่าน RISE Corporate Innovation University”

RISE Corporate Innovation University แพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำที่ออกแบบมาเฉพาะให้ทั้งผู้ปฏิบัติงานไปจนถึงผู้บริหารระดับสูง โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้าง “Serious Innovator” หรือ “นวัตกรตัวจริง” ให้เกิดขึ้นในองค์กร ผ่านหลักสูตรที่ลึกและเข้มข้นตอบโจทย์ทุกระดับในองค์กร โดยหลักสูตรสร้าง Serious Innovator ของ RISE แบ่งเป็น

1.Foundation: คอร์สนวัตกรพื้นฐานที่เน้นการปรับวิธีคิดสำหรับนวัตกร (Mindset) เพิ่มทักษะที่จำเป็น (Skillset) และให้เครื่องมือที่ช่วยในการสร้างนวัตกรรม (Toolset) 2.Deep Dive: คอร์สกลุ่มนี้จะเน้นลงลึกทักษะที่สำคัญที่จำเป็นต้องพัฒนาฝึกฝนเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สามารถสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจมากขึ้น คอร์สภายใต้หลักสูตร Deep Dive 3.Corporate Innovation Enabler Bootcamp: คอร์สกลุ่มนี้เน้นนำประสบการณ์ของ RISE ที่สร้างนวัตกรให้กับองค์กรต่างๆ และการทำงานร่วมกับสตาร์ตอัพมาดีไซน์ใหม่

รฐิยาเผยว่า การดีไซน์หลักสูตรของ RISE Corporate Innovation University มาจากงานวิจัยของ RISE ที่พบว่าการสร้างนวัตกรในองค์กรนั้น นอกจากความรู้ด้านธุรกิจและความเชี่ยวชาญในสายงาน การทำงานร่วมกับผู้อื่นและความสามารถในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คนในองค์กรในยุคนี้ควรต้องมีความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจลูกค้า (Customer Empathy) การไม่หยุดที่จะพัฒนาสิ่งที่ดีกว่า (Breakthrough Creativity) และความเร็วในการสร้างนวัตกรรม (Fast Execution) ซึ่งทั้งสามทักษะนี้เป็นทักษะที่สำคัญในองค์กรรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะจากสตาร์ตอัพที่ประสบความสำเร็จทั่วโลก

นอกจากเนื้อหา ทักษะและนวัตกรรมที่จะได้เรียนรู้ผ่านการลงมือทำแล้ว ผู้ที่ผ่านหลักสูตรของ RISE Corporate Innovation University จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สิทธิในการเข้าร่วมงานอีเวนต์ของนวัตกรระดับโลกก่อนใคร โอกาสทดลองหลักสูตรใหม่ของ RISE เข้าร่วมกลุ่มผู้ที่ทำงานในสายงาน innovation ทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมทั้งโอกาสฝึกเป็น Facilitator หรือผู้ช่วยฝึกสอนในสนามจริงเมื่อผ่านการทดสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง