รีเซต

ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยโควิด ที่นี่! หลังกรมบัญชีปรับลด

ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยโควิด ที่นี่! หลังกรมบัญชีปรับลด
TeaC
9 มีนาคม 2565 ( 14:51 )
324
ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยโควิด ที่นี่! หลังกรมบัญชีปรับลด

ข่าววันนี้ ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้เสี่ยง ผู้ป่วยติดโควิด-19 กัน!!! หลัง "กรมบัญชีกลาง" ปรับลดอัตราค่ารักษาพยาบาล กรณีเสี่ยงหรือติดไวรัสโคโรนา 2019 

 

ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล เสี่ยง-ติดโควิด ที่นี่! 

 

ทั้งนี้  นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันการบริหารจัดการของทรัพยากรที่ใช้เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มีความพร้อมมากขึ้น ประกอบกับผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง ส่งผลให้ต้นทุนต่าง ๆ ในการรักษาพยาบาลปรับราคาลดลง กรมบัญชีกลางจึงได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์และอัตราค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในสถานพยาบาลของทางราชการ กรณีผู้มีสิทธิหรือบุคคลในครอบครัวเสี่ยงหรือติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เพื่อให้สอดคล้องกับบริการและต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง อีกทั้งช่วยลดงบประมาณรายจ่ายที่ไม่จำเป็น แต่ยังคงประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยตามเดิม โดยมีการปรับปรุงรายละเอียด ดังนี้

ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก

การตรวจยืนยันการติดเชื้อโควิด-19

  1. การตรวจยืนยันการติดเชื้อด้วยวิธี Real Time PCR โดยการทำป้ายหลังโพรงจมูกและลำคอ ประเภท 2 ยีน ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 900 บาท จากเดิม 1,300 บาท

  2. การตรวจยืนยันการติดเชื้อด้วยวิธี Real Time PCR โดยการทำป้ายหลังโพรงจมูกและลำคอ ประเภท 3 ยีนขึ้นไป ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 1,100 บาท จากเดิม 1,500 บาท

  3. การตรวจการติดเชื้อด้วยวิธี Antigen test ด้วยเทคนิค Chromatography ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 250 บาท จากเดิม 300 บาท

  4. การตรวจการติดเชื้อด้วยวิธี Antigen test ด้วยเทคนิค Florescent Immuunoassay (FIA) ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 350 บาท จากเดิม 400 บาท 

  5. การตรวจการติดเชื้อด้วยวิธีอื่น ๆ นอกเหนือ 3-4 ใหเเบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 350 บาท จากเดิม 400 บาท 

ตรวจสอบค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยที่บ้าน (Home Isolation)

การเบิกค่ารักษาพยาบาล กรณีให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยที่บ้าน (Home Isolation) หรือที่ที่ชุมชนจัดไว้ (Community Isolation) หรือสถานที่อื่นของสถานพยาบาลของทางราชการ

  1. ค่าบริการของสถานพยาบาลและการดูแลผู้ป่วย ให้เบิกได้เท่าที่จ่ายจริง ไม่เกิน 1,000 บาทต่อวัน ไม่เกิน 10 วัน

  2. ค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้ในการติดตามอาการผู้ป่วย ค่ายา ค่าเอกซเรย์ ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการ และค่ารักษาอื่น ๆ ให้เบิกได้ในอัตราเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 2,000 บาทต่อราย

 

 

 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง