รีเซต

หน.ภาคกทม.ของพปชร.ยังไม่เคาะผู้ว่าฯหมูป่า ลงศึกกทม. รับคนกรุงตอบรับดี

หน.ภาคกทม.ของพปชร.ยังไม่เคาะผู้ว่าฯหมูป่า ลงศึกกทม. รับคนกรุงตอบรับดี
มติชน
10 ธันวาคม 2564 ( 08:45 )
38
หน.ภาคกทม.ของพปชร.ยังไม่เคาะผู้ว่าฯหมูป่า ลงศึกกทม. รับคนกรุงตอบรับดี

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 30 ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวว่าพรรคพปชร.เคาะชื่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือผู้ว่าหมูป่า ลงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคว่า คงต้องถามสื่อที่รายงานว่าไปเอาข้อมูลมาจากไหน ตนในฐานะหัวหน้าภาคและเป็นคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคยืนยันว่า พรรคยังไม่มีมติอะไรในเรื่องนี้ แม้แต่เริ่มประชุมก็ยังไม่มี

 

นายจักรพันธ์ กล่าวต่อว่า ตนและคณะทำงานภาคกทม.ยอมรับว่าชื่อนายณรงค์ศักดิ์เป็นชื่อที่เมื่อลงพื้นที่คนกทม.ตอบรับดีและคุณสมบัติรวมถึงผลงานของนายณรงค์ศักดิ์ หากตัดสินใจลงสนามผู้ว่าฯ กทม.ไม่ว่าจะนามตัวเองหรือนามพรรคต่างๆ ก็ตาม ต้องยอมรับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนกทม. เพราะดูแล้วกระแสตอบรับที่ดีจากคนกทม. อย่างไรก็ตามก็ต้องอยู่ที่นายณรงค์ศักดิ์เพราะเป็นราชการระดับสูงและรับราชการอยู่ จะไปพูดอะไรแทนก็ไม่สมควร

 

เมื่อถามถึง กระแสข่าวที่นายณรงค์ศักดิ์เข้าไปพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพปชร. เพื่อเปิดตัวกลางเดือนนี้ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ขอไม่ยืนยัน แต่หากนายณรงค์ศักดิ์ประสงค์ลงผู้ว่าฯกทม. ก็ต้องผ่านกระบวนการแต่ก็มีการคุยกันภายในของทีมทำงานว่าหากเป็นชื่อนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีและน่าสนใจ แต่หากนายณรงค์ศักดิ์ตัดสินใจลงเองไม่อยากสมัครในนามพรรคก็คงไม่เกี่ยวกับพรรคแล้ว เป็นเรื่องอิสระของนายณรงค์ศักดิ์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าทีมกทม.มีชื่อของบุคคลอื่นในการลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า มีการพูดชื่อบางคนขึ้นมาบ้างแต่ก็อย่าเพิ่งไปพูดเพราะจะไม่ดีต่อตัวเขา แต่ในคณะทำงานก็มีแลกเปลี่ยนและพูดถึงชื่อบุคคลกันอยู่แล้วเป็นธรรมดาที่ประชุมที่จะมาแสดงความเห็นร่วมกันในที่ประชุม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากเปิดตัวช้าจะถือว่าสตาร์ทช้าไปหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก อย่างพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ยังไม่เปิดจะส่งหรือไม่ส่งก็ไม่รู้ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ก็ยัง มีแต่พูดถึงแต่ก็ยังไม่มีชื่อมา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีข่าวว่าจะเปิดแต่ในนาทีนี้ก็ยังไม่เปิด ตนคิดว่าตอนนี้เหมือนกันหมดทุกพรรคเพราะสนามกทม.เป็นสนามที่ต้องดูเชิงกันพอสมควร ตอนนี้ถือว่ายังไม่ช้าไปแต่ถามว่ากลัวหรือไม่ เราก็ไม่ได้กลัวอะไร เพราะปกติเราทำงานในฐานะส.ส.และมีทีมงานกันอยู่แล้ว และในพื้นที่ที่ไม่มีส.ส.ก็มีทีมของเราลงพื้นที่อยู่ หากมีผู้สมัครในนามพรรคก็เดินหน้าได้พร้อมหมดและหากเราส่งผู้ว่าฯ ในนามพรรค ก็เชื่อว่าส.ก.จะส่งครบทั้ง 50 เขตและมีคนพร้อมที่จะทำและนโยบายเราก็ทำอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าหากพล.อ.ประวิตรเลือกใครมาลงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคทีมกทม.พร้อมที่จะร่วมทำงานด้วยใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ปกติ หัวหน้าพรรคให้แนวทางของภาคกทม. ให้คุยกันในคณะทำงานของภาค หากเห็นพ้องอะไรต้องกันก็มาหารือกับหัวหน้าพรรค สุดท้ายหัวหน้าพรรคก็พร้อมจะสนับสนุนหมด

 

เมื่อถามว่าสนามนี้ไม่ได้กังวลอะไรเป็นพิเศษใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ก็ไม่ถึงกับไม่กังวล ยอมรับว่าสนามกทม.เป็นสนามสำคัญ แต่เราไม่ได้เกรงกลัวใคร เราคิดว่าหากตัดสินใจทางใดทางหนึ่งผู้สมัครของเราก็ไม่น่าจะแพ้ใคร ก็น่าจะสู้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง