รีเซต

ผู้ว่าฯ กทม. เยี่ยมชมบูธ CP-CPF ในงาน “APEC 2022”

ผู้ว่าฯ กทม. เยี่ยมชมบูธ CP-CPF ในงาน “APEC 2022”
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2565 ( 14:59 )
71
ผู้ว่าฯ กทม. เยี่ยมชมบูธ CP-CPF ในงาน “APEC 2022”

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชมบูธ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ในเวทีการค้าระดับโลก งาน “APEC 2022” แสดงศักยภาพผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจรของประเทศไทยและของโลก ภายใต้แนวคิด Sustainable Kitchen of the World Towards Net-Zero ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาผลิตอาหารคุณภาพปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน ตอกย้ำ เส้นทางสู่การเป็นครัวของโลก และเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) โดยมี คณะผู้บริหารซีพีเอฟ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า งานเอเปคเป็นการรวมตัวของนานาชาติ 21 เขตเศรษฐกิจ การที่ผู้นำระดับชาติมารวมตัวกัน ก็ต้องเป็นผลที่ดีต่อประเทศไทยอย่างแน่นอน ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพได้แสดงศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งความน่าอยู่ของเมือง ตลอดจนนำเสนอเทคโนโลยีจากภาคเอกชน อย่าง CP-CPF ที่มาร่วมถ่ายทอดนวัตกรรมและความทันสมัยให้ชาวต่างชาติ รวมถึงสื่อมวลชนที่เดินทางมาจากทั่วโลกมากกว่า 2,200 คน ได้เห็นและสื่อสารออกไป การจัดงานครั้งนี้ ยังสอดคล้องกับแนวคิด “เปิดกว้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของ APEC 2022 ในการเพิ่มโอกาสด้านการค้าการลงทุนที่เชื่อมโยงกันในทุกมิติ และสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น ทุกคนควรให้ความสำคัญ สำหรับ กทม. สนับสนุนให้ทุกหน่วยงานลดการใช้คาร์บอน รวมทั้งส่งเสริมการให้ความรู้เรื่อง เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green- Economy Model -BCG) หรือ BCG แก่ผู้ปกครองและนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ตลอดจนบุคคลทั่วไป


ซีพีเอฟ ชูแนวคิด Sustainable Kitchen of the World Towards Net-Zero ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่ ผ่าน CPF Smart Process ประกอบด้วย 1. SMART SOURCING การจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในส่วนของการจัดหาวัตถุดิบอย่างยั่งยืน 2. SMART PRODUCTION การจัดการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในส่วนของโรงงานอาหารสัตว์ ฟาร์ม และโรงงานแปรรูปอาหาร 3. SMART CONSUMPTION การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์เพื่อการบริโภค รวมถึงการบริโภคอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟ ยังดำเนินโครงการปลูกป่า ทั้งป่าบกและป่าชายเลน การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสถานประกอบการทั่วโลก รวมพื้นที่กว่า 10,900 ไร่ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 11,400 ตันต่อปี 


นอกจากนี้ CPF ยังผนึกกำลังเครือซีพี ร่วมเป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ สนับสนุนการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 ครั้งที่ 29 หรือ APEC 2022 แสดงศักยภาพธุรกิจและทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน


ด้านตัวแทนสื่อมวลชน เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี และร่วมภาคภูมิใจไปด้วยกัน พร้อมเกาะติดทุกสถานการณ์การประชุม APEC 2022 ที่จัดทัพรายงานสด พร้อมบทสรุปทุกนโยบายสำคัญที่ควรรู้อย่างต่อเนื่องได้ทุกแพลตฟอร์มพร้อมกันทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 14-19 พ.ย. 65

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง