รีเซต

เชียงรายทำบุญครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง-รำลึก “ผู้ว่าฯหมูป่า”

เชียงรายทำบุญครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง-รำลึก “ผู้ว่าฯหมูป่า”
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2566 ( 15:09 )
66
เชียงรายทำบุญครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์ถ้ำหลวง-รำลึก “ผู้ว่าฯหมูป่า”

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 66 )ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดมีพิธีทำบุญครบรอบ 5 ปี เหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน บริเวณหน้าอาคารศาลาอนุสรณ์ อนุสาวรีย์ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และ อยู่บริเวณหน้าถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)


โดยมี นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เป็นประธาน ในช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 39 รูป จากนั้น มีการบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์  // ทั้งนี้ เดิมคณะผู้จัดเตรียมพิธี กำหนดให้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล ไปถึง นาวาตรีสมาน กุนัน และนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 คนของทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวงเมื่อปี 2561 ต่อมาเสียชีวิตขณะเดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษ 

แต่เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อดีตผู้ว่าฯพะเยา /อดีตผู้ว่าฯลำปาง และล่าสุดคือผู้ว่าฯ จ.ปทุมธานี ซึ่งเคยเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์กู้ภัยที่ถ้ำหลวงเสียชีวิตด้วย จึงทำให้คณะผู้จัดงานจัดให้มีการทำบุญเพื่ออุทิศไปถึง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ในฐานะเป็นบุคคลสำคัญที่สุดอีกคนหนึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีการนำรูปภาพของ นาวาตรีสมาน, น้องดอม และ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ วางเรียงกัน ณ บริเวณพิธี

หลังจากประกอบพิธีพราหมณ์แล้ว นายณรงค์พล ได้นำทอดผ้าไตร บังสกุล และพระสงฆ์ 8 รูปพิจารณาผ้าบังสกุลก่อนที่จะมีการถวายจตุปัจจัยและพระสงฆ์อนุโมทนาบุญ  ในช่วงสาย ยังมีการทำพิธีทำบุญสืบชะตาต่ออายุให้แก่ทุกคนที่ไปร่วมในพิธี รวมไปถึง พ่อแม่และญาติๆ ของอดีตทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ที่ไปร่วมงานอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศปีนี้เป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากจัดขึ้นหลังจากมีบุคคลที่เกี่ยวข้องเสียชีวิต 2 คน คือ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์และน้องดอม 



ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง