รีเซต

iQiyi ใช้ Alipay+ ขยายตลาด พัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทั่วเอเชีย

iQiyi ใช้ Alipay+ ขยายตลาด พัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทั่วเอเชีย
มติชน
7 ธันวาคม 2564 ( 13:59 )
2.4K
iQiyi ใช้ Alipay+ ขยายตลาด พัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ทั่วเอเชีย

“อ้ายฉีอี้” (iQiyi) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชั้นนำของเอเชีย จับมือแอนท์กรุ๊ป (Ant Group) ประกาศโครงการความร่วมมือที่รองรับการใช้งานของโซลูชั่นระดับโลกด้านการตลาดและการชำระเงินระหว่างประเทศ Alipay+ อย่างครบวงจร ซึ่งจะช่วยให้ iQiyi สามารถขยายตลาดได้อย่างกว้างขวาง ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการชำระเงิน และพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้ใช้มากขึ้น

 

การประกาศความร่วมมือดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุม Asia TV Forum & Market ของปีนี้ โดย แอนนา พัค เบอร์ดิน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ iQiyi International กล่าวว่า “ด้วยความเป็นบริษัทที่จัดตั้งและเติบโตในเอเชีย เป้าหมายของเราคือการนำเสนอเรื่องราวและคอนเทนต์เอเชียสู่สายตาชาวโลก เรามุ่งมั่นร่วมมือกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ในทิศทางเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวร่วมกัน บริษัทมีความยินดีในความร่วมมือกับ Alipay+ ครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยขยายการเข้าถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของเราผ่านทางเครือข่ายและช่องทางต่างๆ ของ Alipay+ ในเอเชีย ความร่วมมือนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการนำเสนอคอนเทนต์เอเชียที่น่าสนใจ มีความเป็นสากลทั้งพล็อตและรายละเอียดต่าง ๆ ให้แก่ผู้ชมทั่วโลก”

 

ความร่วมมือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ iQiyi นำโซลูชั่นการชำระเงิน Alipay+ มาใช้ภายในแอพเมื่อปี 2563 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อบริการสตรีมมิ่งของ iQiyi และขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานอี-วอลเล็ท (E-wallet) ในเอเชีย โดยระบบจะเชื่อมต่อกับบริการอี-วอลเล็ทต่าง ๆ เช่น บริการทรูมันนี่ (TrueMoney) ในไทย, Kakao Pay ในเกาหลี, Dana ในอินโดนีเซีย, Touch’n’Go ในมาเลเซีย และ GCash ในฟิลิปปินส์

 

ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองแบรนด์จะทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับการทำการตลาดของ iQiyi ผ่านทางแคมเปญการตลาดและช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ iQiyi สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้งานทั่วเอเชียได้มากขึ้น พร้อมพัฒนาทางเลือกในการชำระเงินเพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคนี้ซึ่งคุ้นเคยกับการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นหลัก (mobile-native audience) และรักษาการเติบโตทางธุรกิจในระยะยาว

แอนท์กรุ๊ปได้เปิดตัวโซลูชั่นการตลาดและการชำระเงิน Alipay+ เมื่อปี 2563 โดยโซลูชั่นดังกล่าวสร้างมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ที่สามารถยอมรับวิธีการชำระเงินได้หลากหลายวิธีมากขึ้น และจัดแคมเปญด้านการตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย โซลูชั่น Alipay+ เชื่อมต่อกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์ ผู้ให้บริการอี-วอลเล็ท และธนาคารต่าง ๆ ดังนั้นผู้ค้าและผู้ประกอบการจึงสามารถเข้าถึงและเชื่อมต่อกับผู้ใช้บริการชำระเงินผ่านมือถือทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและระดับท้องถิ่นจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่ธุรกิจบันเทิงดิจิทัลไปจนถึงบริการไลฟ์สไตล์ ร่วมมือกับ Alipay+ และผู้ให้บริการอี-วอลเล็ทชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการจัดแคมเปญ 11.11 Mega Deals โดยมีการแจกจ่ายคูปองส่วนลดกว่า 10 ล้านชุด เพื่อสนับสนุนมหกรรมช้อปปิ้งครั้งใหญ่ประจำปี และกระตุ้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังการแพร่ระบาด

 

สการ์เล็ต ชิง หัวหน้าฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการด้านความร่วมมือกับผู้ค้าทั่วโลก กลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศของแอนท์กรุ๊ป กล่าวว่า “การทำตลาดผ่านหลากหลายช่องทางในภูมิภาคต่าง ๆ นับเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้ประกอบการทั้งในส่วนของธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์ โซลูชั่น Alipay+ จึงนำเสนอทางเลือกที่มีทั้งความหลากหลาย ความคล่องตัวสูง และยังประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการทำตลาดให้กับแบรนด์ต่างๆ ทั้งยังสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว”

 

ทาง iQiyi และ Alipay+ ยังมีแผนขยายตลาดด้วยการดึงดูดผู้ใช้งานอี-วอลเล็ทในเอเชียด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น แคมเปญดิจิทัล สิทธิพิเศษ และคูปองส่วนลด

 

“ด้วยความเชี่ยวชาญของ iQiyi ในเรื่องดิจิทัลคอนเทนต์ และความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายร่วมกันในภูมิภาคนี้ เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมในยุคโมบายล์ ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานไปขั้นหนึ่ง” สการ์เล็ต ชิง กล่าว

 

หลังจากที่จัดตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศที่สิงคโปร์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว iQiyi ได้เปิดสำนักงานสาขาในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ โดยมีทีมงานฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ประจำที่เกาหลีใต้ และล่าสุดได้ประกาศแผนการผลิตซีรี่ย์ 4 เรื่องจากเกาหลีใต้ และซีรีย์เรื่องแรกจากฟิลิปปินส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง