รีเซต

สหรัฐฯเดือด ตีกันเละกลางงานชุมนุมผู้สนับสนุน "ทรัมป์"

สหรัฐฯเดือด ตีกันเละกลางงานชุมนุมผู้สนับสนุน "ทรัมป์"
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 19:57 )
306
สหรัฐฯเดือด ตีกันเละกลางงานชุมนุมผู้สนับสนุน "ทรัมป์"

วันนี้( 15 พ.ย.63) จากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวน Proud Boys ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาประท้วง ได้ชูป้ายมีข้อความให้หยุดขโมยคะแนนเสียงเลือกตั้ง ตามการกล่าวอ้างของประธานาธิบดีทรัมป์ ที่กล่าวหาว่า นายโจ ไบเดน ขโมยคะแนนเสียงเลือกตั้งจากเขาไป

ตำรวจเปิดเผยว่า เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับกลุ่มผู้ต่อต้านการประท้วงในงานชุมนุมที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายเพราะถูกแทง ส่วนอีก 10 คนอย่างน้อยถูกจับเพราะทะเลาะกัน โดยการปะทะกันของสองฝ่ายเกิดขึ้น ภายหลังกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ เดินขบวนในย่านใจกลางเมืองของกรุงวอชิงตันดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ พร้อมตอกย้ำข้อกล่าวอ้างของทรัมป์ที่ไม่มีข้อพิสูจน์ว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ มีการทุจริตเกิดขึ้น 


ด้านโฆษกของหน่วยดับเพลิง และการแพทย์ฉุกเฉิน เปิดเผยว่า คนที่ถูกแทงได้ถูกตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า เหตุแทงกันขึ้นท่ามกลางการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ กับกลุ่มที่ต่อต้านการประท้วง อย่างไรก็ตามตำรวจจับผู้ต้องหา 10 คน เนื่องจากใช้อาวุธปืนอย่างผิดกฎหมายรวมถึงทะเลาะวิวาท และทำร้ายเจ้าหน้าที่

ขณะที่โฆษกทำเนียบขาว ระบุด้วยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์เชื่อว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งประธานาธิบดีทรัมป์ต่อเนื่องเป็นวาระที่ 2 

ส่วนความคืบหน้าในการยื่นเรื่องฟ้องร้องเพื่อโต้แย้งผลการเลือกตั้ง คณะทำงานของประธานาธิบดีทรัมป์ได้ยื่นฟ้องร้องที่รัฐแอริโซนา เพื่อให้ตรวจสอบบัตรลงคะแนนในวันเลือกตั้งอีกครั้งแต่ที่รัฐมิชิแกน ผู้พิพากษาปฏิเสธคำร้องที่ว่ามีการฉ้อโกงในเวย์นเคาน์ตี้ และคำร้องไม่ให้รับรองผลการเลือกตั้งในดีทรอยต์ และที่รัฐเพนซิลเวเนีย ผู้พิพากษาไม่รับคำร้องให้ปฏิเสธการนับคะแนนเลือกตั้งทางไปรษณีย์



นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral Vote) รวมทั้งสิ้น 306 คะแนนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ไปเพียง 232 คะแนน จากจำนวนทั้งหมด 538 คะแนน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายไบเดนได้คะแนนเสียงจากประชาชน (Popular Vote) เกือบ 78 ล้านเสียงทั่วประเทศ ขณะที่ทรัมป์ได้คะแนนประมาณ 73 ล้านเสียง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะทำงานด้านการเปลี่ยนผ่านอำนาจประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายโจ ไบเดน และนางกมลา แฮร์ริส ว่าที่ประธานาธิบดี และรองประธานาธิบดี ของพรรคเดโมแครต กำลังพิจารณาแผนการจัดตั้งคณะรัฐบาลสหรัฐฯชุดใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีการทาบทาม นางเจเน็ต เยลเลน อดีตผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟดรวมอยู่ด้วยซึ่งถูกยกให้เป็นตัวเก็งที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐฯในรัฐบาลของว่าที่ประธานาธิบดีไบเดน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง