รีเซต

ไม่มียกเว้น!ผู้นำบราซิลงานเข้าถูกจับปรับฐานฝ่าโควิด

ไม่มียกเว้น!ผู้นำบราซิลงานเข้าถูกจับปรับฐานฝ่าโควิด
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2564 ( 11:39 )
62
ไม่มียกเว้น!ผู้นำบราซิลงานเข้าถูกจับปรับฐานฝ่าโควิด

วันนี้ ( 23 .. 64 )นายฟลาวิโอ ดิโน ผู้ว่าการรัฐมารันเยา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเซา ลูอิส เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐประมาณ 500 กิโลเมตร เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขของประเทศได้ยื่นฟ้องเพื่อเรียกค่าปรับจากประธานาธิบดีโบลโซนารู ในฐานะที่อนุญาติให้มีการจัดงานอีเวนท์เพื่อส่งเสริมการขายอสังหาริมทรัพย์ในรัฐโดยไม่ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับต่างๆเช่น จัดงานที่มีคนจำนวนกว่า 100 คนขึ้นไปมาร่วมงาน ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยภายในงาน และไม่มีการรักษาระยะห่างของผู้ที่มาร่วมงาน

ผู้ว่าการรัฐมารันเยา ยืนยันว่า ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฏหมาย ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำประเทศ และประธานาธิบดีโบลโซนารู มีเวลา 15 วันที่จะยื่นอุทธรณ์ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขกำหนดค่าปรับออกมาเป็นตัวเงินที่ชัดเจนแล้ว 

ประธานาธิบดีของบราซิล ถูกวิจารณ์จากประชาชนในประเทศว่าล้มเหลวในการรับมือกับโรคโควิด-19 โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี2563 ในช่วงที่มีการระบาดในช่วงแรก นายโบลโซนารู แทบไม่เคยสวมใส่หน้ากากอนามัยต่อหน้าสาธารณชน พร้อมทั้งระบุว่าโรคโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจ และละเลยการระงับการแพร่ระบาดอย่างทันท่วงที และต่อมานายโบลโซนารู ติดโรคโควิด-19 แต่เมื่อได้รักการรักษาจนหายก็ยังไม่ให้ความสำคัญต่อระบบสาธารณสุขในประเทศ ทั้งยังเมินเฉยต่อคำเตือนต่างๆ และต่อต้านการประกาศล็อกดาวน์ แถมยังสนับสนุนการใช้ยารักษาโรคที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าไม่มีประสิทธิภาพ เขาจึงถูกมองว่าทำให้บราซิลต้องเผชิญการแพร่ระบาดที่รุนแรง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง