รีเซต

จับแล้ว! โจรวัย 28 บุกจี้เซเว่น ช่วงร้านปิด กวาดเงิน 6,460 บาท สารภาพติดพนัน

จับแล้ว! โจรวัย 28 บุกจี้เซเว่น ช่วงร้านปิด กวาดเงิน 6,460 บาท สารภาพติดพนัน
ข่าวสด
11 พฤษภาคม 2564 ( 00:28 )
113
จับแล้ว! โจรวัย 28 บุกจี้เซเว่น ช่วงร้านปิด กวาดเงิน 6,460 บาท สารภาพติดพนัน

สืบโคกคราม รวบหนุ่มโจรวัย 28 ควงมีดชิงทรัพย์เซเว่น ช่วงร้านปิด กวาดเงิน 6,460 บาท สารภาพติดพนัน แบ่งเงินกับเพื่อนที่ยังหลบหนี พบประวัติเคยก่อคดีชิงทรัพย์

 

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2564 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด สว.สส.สน.โคกคราม และชุดสืบสวนสน.โคกคราม จับกุมนายมานพ หรือนิว ชุ่มทอง อายุ 28 ปี หมายจับข้อหาชิงทรัพย์ จับกุมได้บริเวณซอยวัดสุข ถนนนิมิตรใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

 

 

สืบเนื่องจากมีผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสาขาหมู่บ้านทาวน์พลัสถนนคลองลำเจียก แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เงินสด 6,460 บาท พร้อมซิมการ์ดมือถือ ชึดสืบสวนสน.โคกคราม

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ได้มีการติดตามในพื้นที่สน.โคกคราม ตามโครงการของผบ.ตร. พบรูปพรรณสัณฐานคนร้ายจนกระทั่งทำการพิสูจน์ทราบได้ว่า นายมานพ หรือนิว จนสามารถติดตามจับกุมตัวดังกล่าวพร้อมชุดที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนอาวุธมีดได้นำไปทิ้งไว้ย่านมีนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.โคกครามใช้เวลา 60 ชั่วโมงจึงจับกุมได้

 

จากการสอบสวนนายมานพให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง ก่อนหน้านี้เคยถูกจำคุกดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์ที่ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลางและออกมาเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ปีที่แล้ว และออกมาประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์ส่งของอยู่ย่านแฟชั่นไอแลนด์ รามอินทรา วันเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนแล้วมีการพูดแซวผู้ก่อเหตุเรื่องเคยถูกคดีท้าทาย

 

ผู้ต้องหา กล่าวอีกว่า ตนพร้อมเพื่อนอีกคนคือนายโอ๋ อยู่ระหว่างหลบหนี ได้ตระเวนไปตามร้านสะดวกซื้อต่างๆ เห็นร้านสะดวกซื้อจุดเกิดเหตุเปิดประตูไว้ระหว่างที่พนักงานทำการนับเงินอยู่แคชเชียร์จึงตัดสินใจก่อเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 6 นาที แบ่งเงินกันแล้วหลบหนี สาเหตุเพราะอยากได้เงินมาใช้จ่ายรวมถึงติดการพนัน

 

จากการตรวจสอบเพิ่มทราบว่า ครอบครัวนายมานพมีอาชีพการงานค่อนข้างดีพ่อเป็นถึงพ่อครัวหรือเชฟอยู่ประเทศสวีเดน แม่ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ทั้งที่พ่อเตรียมจะบินกลับมาเตรียมบวชพระสิ้นเดือนนี้ แต่อาจจะเพราะความคึกคะนองจึงก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง