รีเซต

วัคซีนเต็มแขน! ชายฉีดวัคซีน 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี เผยทำไป เพราะอยากแข็งแรง

วัคซีนเต็มแขน! ชายฉีดวัคซีน 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี เผยทำไป เพราะอยากแข็งแรง
ข่าวสด
12 มกราคม 2565 ( 12:15 )
52
วัคซีนเต็มแขน! ชายฉีดวัคซีน 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี เผยทำไป เพราะอยากแข็งแรง

วัคซีนเต็มแขน! ชายอินเดียภูมิใจ ได้รับการฉีดวัคซีนถึง 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี เผยทำไป เพราะอยากแข็งแรง-ลดอาการปวดข้อต่อ พร้อมมุ่งฉีดต่อไป

เดลีสตาร์รายงาน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านออไร ปูรวี เขตมธุปุระ รัฐพิหาร เมืองปัฏนา แคว้นมคธ ประเทศอินเดีย โดยชายคนหนึ่งสร้างความฮือฮาด้วยการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดอย่างผิดกฎหมายถึง 12 โดสในเวลาไม่ถึงปี เพราะ 'อยากรู้สึกแข็งแรง' ก่อนจะถูกตำรวจจับคุมตัวในที่สุด

บราห์มาเดฟ มานดัล วัย 84 ปี พนักงานกรมไปรษณีย์ที่เกษียณอายุราชการได้รับวัคซีนครบทั้งหมดในเวลาเพียง 11 เดือน ซึ่งสามารถจองการฉีดวัคซีนห่างกันไม่ถึง 30 นาที แถมยังได้รับการฉีด 2 โดสในวันเดียวกัน

บราห์มาเดฟเผยว่า ตนสามารถลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมได้ โดยการโกหกเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยอ้างว่าเขาฉีดวัคซีน 9 ครั้งโดยใช้บัตรประจำตัวของตนเอง จากนั้นใช้บัตรประจำตัวของผู้อื่น ซึ่งเขาเริ่มฉีดวัคตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ถึง 4 มกราคม พ.ศ. 2565

ภาพจาก Triangle News

บราห์มาเดฟให้สัมภาษณ์กับเดอะไวร์กล่าวถึงเหตุผลในการรับวัคซีนว่า วัคซีนสามารถช่วยให้เขาแข็งแรงขึ้นและกำจัดอาการปวดข้อที่เขาได้รับมาตลอดแปดปี

“ผมเผชิญกับอาการปวดข้อและร่างกายมาแปดปีแล้ว เมื่อผมไปพบแพทย์ พวกเขาบอกผมว่าการขาดแคลเซียมเป็นสาเหตุของอาการปวด ผมทานยา แต่เปล่าประโยชน์ เมื่อได้รับวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และเข็มที่สองในเดือนถัดไป จากนั้นผมก็ตระหนักว่าอาการปวดตามข้อและร่างกายหายไป ผมคิดว่าวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้ผล ความอยากอาหารของผมก็เพิ่มขึ้นด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจฉีดวัคซีนมากขึ้นและมุ่งฉีดต่อไป เนื่องจากมันทำให้สุขภาพของผมดีขึ้น” บราห์มาเดฟกล่าว โดยอ่านวันที่ เวลา และสถานที่ของการแทงแต่ละครั้งเขียนบนกระดาษ

“เมื่อใดก็ตามที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนถามผมว่า ได้รับวัคซีนก่อนหน้านี้หรือไม่ ผมก็ปฏิเสธอย่างเด็ดขาด พร้อมโกหกว่าผมไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน จนถึงตอนนี้บราห์มาเดฟได้รับใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด 19 เป็นจำนวน 5 ใบ ชื่อและรายละเอียดเหมือนกันในใบรับรอง เฉพาะวันที่ฉีดวัคซีนเท่านั้นที่แตกต่างกัน”

ภาพจาก Triangle News

"อย่างไรก็ตาม ผมแนะนำให้ทุกคนรับวัคซีน มีประโยชน์มาก รัฐบาลได้ดำเนินการขั้นตอนที่เหลือเชื่อ คุณควรรีบฉีดวัคซีน เพราะช่วยให้หายปวดหลัง ระดับออกซิเจนดีขึ้น และผมไม่เป็นหวัดเลย ตั้งแต่ฉีดวัคซีนมา"

บราห์มาเดฟถูกตำรวจตั้งข้อหากระทำความผิดหลายครั้ง ดีพัค จันทรา ดาส เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีตำรวจปุไรนี กล่าวว่าบราห์มาเดฟถูกจับคุมภายใต้มาตรา 188, 419 และ 420 แห่งประมวลกฎหมายอาญาของอินเดียตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ตามมาตรา 41 ผู้ต้องหาอาจได้รับการผ่อนปรนตามอายุ

ขอบคุณที่มาจาก Dailystar The Wire

ข่าวที่เกี่ยวข้อง