รีเซต

"อนุทิน" ห่วงเทศกาลสาดสีเชียงใหม่ ชี้ใครอนุญาตต้องรับผิดชอบ

"อนุทิน" ห่วงเทศกาลสาดสีเชียงใหม่ ชี้ใครอนุญาตต้องรับผิดชอบ
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 12:00 )
52
"อนุทิน" ห่วงเทศกาลสาดสีเชียงใหม่ ชี้ใครอนุญาตต้องรับผิดชอบ

วันนี้ (30 มี.ค.64) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกระแสดรามาการจัดเทศกาลสาดสีโฮลี่เฟสติวัล เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา จะทำให้เกิดความสุ่มเสียงในช่วงสงกรานต์อีกหรือไม่นั้น ว่า ตนก็กังวลอยู่ และจะต้องหารือกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรคว่าการอนุญาตในครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานอะไรบ้าง เพราะการติดเชื้อ เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้คนไม่เกี่ยวกับว่าจะสาดน้ำหรือสาดสี ซึ่งตนเพิ่งทราบข่าวเมื่อเช้านี้ 

นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอไปตรวจสอบก่อนว่ากิจกรรมนั้นมีมาตรการอย่างไร และการอนุมัติเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด ไม่ใช่การอนุมัติโดยรัฐบาล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประเมินเป็นเคสๆไป ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เคยเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 จากสถานบันเทิงแล้ว ก็ต้องมีความระมัดระวัง 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้มีหน้าที่ไปกำชับผู้ว่าราชการจังหวัด แต่จะไปกำชับอธิบดีกรมควบคุมโรคและนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อ ซึ่งเป็นการกำชับตามอำนาจหน้าที่ของตน ซึ่งเรื่องนี้ใครอนุญาตไปต้องรับผิดชอบ 

ส่วนกระแสดรามากิจกรรม “รัตนโกเซิร์ฟ” ใส่ชุดไทยไถสเก็ต ของ น.ส.วทันยา โอภาสี ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “ขนาดผมใส่หน้ากากอนามัยไว้ที่คางผมยังโดนทัวร์ลง แล้วนี่โดนสเก็ตลงคงเจ็บกว่า ไม่ไหว เหนื่อย” พร้อมพูดต่อว่า "แล้วแต่ความสำนึกรับผิดชอบ"

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง