รีเซต

เปิดภาพพายุฤดูร้อนหอบ "ลูกเห็บ" ถล่มโคราช บ้านเสียหายยับ

เปิดภาพพายุฤดูร้อนหอบ "ลูกเห็บ" ถล่มโคราช บ้านเสียหายยับ
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 08:03 )
115
เปิดภาพพายุฤดูร้อนหอบ "ลูกเห็บ" ถล่มโคราช บ้านเสียหายยับ

วันนี้( 8 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่ม 4 หมู่บ้านในตำบลอรพิมพ์ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา  ในช่วงเย็นวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับวัด บ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง ยุ้งฉางของชาวบ้านและต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก 


โดยนายฉลาง อายุ 62 ปี เจ้าของยุ้งฉางข้าวที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ลมพายุมาแรงมาก หอบหลังคายุ้งข้าวลอยขึ้นบนต้นไม้สูงกว่า 10 เมตร ทำให้ข้าวในยุ้งกว่า 1 ตันได้รับความเสียหายเปียกน้ำฝนจนหมด ซึ่งบางส่วนได้นำไปตากให้แห้งเพื่อจะเก็บไว้ขาย แต่ส่วนมากจะเสียหาย จำเป็นต้องทิ้ง ส่วนวัด บ้านเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆในตำบล ผู้นำชุมชนได้มาลงพื้นที่สำรวจ เบื้องต้นแจ้งมาว่าเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน โดนทั้งลมฝนและลูกเห็บกระหน่ำ สร้างความเสียหายให้เป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ ล่าสุด เทศบาลตำบลอรพิมพ์และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่แท้จริงใน 4 หมู่บ้านของตำบลอรพิมพ์ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในครั้งนี้  ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ใน ต.อรพิมพ์ มีหมู่ที่ 1,2,3,7 รวมกว่า 20 หลังคาเรือน ฝนกระหน่ำลูกเห็บตกใส่ได้รับความเสียหายบางส่วน และวัดอีก 1 แห่ง ถูกลมพายุพัดหอบหลังคาศาลาการเปรียญปลิวหาย ทำให้ฝนตกใส่ภายในอาคาร จนฝ้าเพดานพังยุบลงมาเสียหาย ซึ่งได้รายงานให้ทางอำเภอทราบแล้ว ส่วนไร่นาพืชสวนทางการเกษตร อยู่ระหว่างการ สำรวจตรวจสอบ เพื่อหาแนวทางเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบราชการโดยเร็วต่อไป 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง