รีเซต

“Eco-Car” แข่งเดือด! ยอดจองทะลักส่งท้ายปี

“Eco-Car” แข่งเดือด! ยอดจองทะลักส่งท้ายปี
TNN ช่อง16
10 ธันวาคม 2562 ( 13:33 )
7.4K
3
“Eco-Car” แข่งเดือด! ยอดจองทะลักส่งท้ายปี

มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 วันนี้จัดเป็นวันสุดท้ายแล้ว แม้ตัวเลขยอดจองล่าสุดยังอยู่ที่ระดับ 30,000 กว่าคัน ห่างจากเป้าที่ผู้จัดงานวางไว้ที่ 50,000 คัน แต่ดูเหมือนกลุ่มรถประเภทอีโค คาร์ (Eco Car) จะคึกคักมากที่สุด เพราะแต่ละค่ายต่างแข่งขันเปิดศึกชิงลูกค้าด้วยการเปิดตัว อีโค คาร์ เฟส 2  All New ให้ทันก่อนสิ้นปี  มาติดตามกันว่าในงานนี้อีโค คาร์ ของค่ายไหนโดนใจลูกค้าได้มากที่สุด

เริ่มกันที่ค่ายฮอนด้า ที่ดูเหมือน City จะถูกแชร์กันในโลกโซเชียลว่า คนแห่ไปจองกันมาก เพราะเพิ่งจะมีการเปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ All New ใหม่ไปเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ระบุว่า หลังการเปิดตัว ซิตี้ รุ่นใหม่ เพียงแค่ 1 สัปดาห์ (25 พ.ย.-3 ธ.ค.2562) มียอดจองเข้ามาแล้วถึง 2 พันคันทั่วประเทศ

ส่วน 3 อันดับรถฮอนด้าที่มียอดจองสูงสุดในงานมอเตอร์โชว์ 2019 ได้แก่ 1. ฮอนด้า ซิตี้  2.ฮอนด้า ซีวิค 3.ฮอนด้า แจ๊ซ  โดยรุ่นซิตี้ที่ขายดีเพราะ เป็น Gen 5 มีการปรับโฉมใหม่เป็น All New ทั้งคัน ซึ่งทางฮอนด้า คุยว่าเมื่อเปรียบเทียบกับอีโคคาร์ของค่ายอื่น รุ่นซิตี้ ของฮอนด้า เหนือกว่าทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบที่มีแรงม้าสูงกว่า และสมรรถนะความแรง รวมทั้งการประหยัดน้ำมันก็เหนือกว่า แถมฮอนด้า ยังเปรียบเทียบกับค่ายอื่นว่า ฮอนด้าซิตี้ ไม่ใช่ อีโค คาร์ แต่เป็น “ซิตี้ คาร์”

ขณะที่รุ่นซีวิค นอกจากจะเป็นรุ่นที่ลูกค้าเชื่อมั่นอยู่แล้ว ยังเสริมเรื่อง DNA ความสปอร์ต กับระบบความปลอดภัย ทำให้ติดอันดับ 2 ของยอดจองสูงสุด ส่วนฮอนด้า แจ๊ซ  ที่เพิ่มเติมดีไซน์ความทันสมัยมากขึ้น ติดอันดับ Top 3  เพราะเป็นรถที่มีประโยชน์ใช้งานสูงในการบรรทุก

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่สนใจรถยนต์ค่ายฮอนด้าทั้ง 3 รุ่นนี้ แบ่งออกเป็นกลุ่มวัยทำงาน ที่นิยมรุ่นซิตี้ ถัดมาเป็นกลุ่มวัยทำงานที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นก็จะจองรุ่นซิวิค ขณะที่แจ๊ซ เป็นที่นิยมของเด็กจบใหม่และวัยเริ่มต้นทำงาน ทำให้ยอดจองของค่ายฮอนด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2019 ก่อนจบงาน 1วัน (9ธ.ค.) คว้าแชมป์ยอดจองสูงสุดที่ 4,456 คัน

ทางด้านค่ายมาสด้า ปีนี้ก็ยังคงมาแรง ติดอันดับ 3 ของค่ายรถที่มียอดจองสูงสุด รองจากโตโยต้า ด้วยยอดจองก่อนจบงาน 2 วันปิดที่ตัวเลข 3,300 คัน จากเป้าที่วางไว้ 4,000 คัน ซึ่งมาสด้ามั่นใจว่ายอดจองในงานปีนี้น่าจะเกินเป้า โดย 3 อันดับรถที่มียอดจองสูงสุดได้แก่ 1. มาสด้า 2 (60%) 2. มาสด้า 3 (15%) และ 3. มาสด้า CX 3 (10%) 

ทั้งนี้มาสด้าบอกถึงเหตุผลที่รถทั้ง 3 รุ่นขายดีว่า มาสด้า 2 โดยปกติก็มียอดขายสูงอยู่แล้ว ขณะที่มาสด้า 3 เพิ่งปรับโฉม All New ใหม่ ส่วน มาสด้า CX 3 (10%) เป็นรถ เอสยูวี 3 แถว รุ่นแรกในตลาด ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ และได้รับการตอบรับดีมาก

ขณะที่ค่ายนิสสัน ก็มีรายงานว่า “อัลเมร่า” ที่ออกมาปรับโฉมใหม่เพื่อสู้ศึก อีโค คาร์ ก็ได้รับการตอบรับดีเช่นกัน แต่ภาพรวมยอดจองของค่ายนิสสัน ยังอยู่เพียงแค่อันดับ 6 ด้วยตัวเลขล่าสุด ณ วันที่ 9 ธ.ค.ที่ 1,696 คัน

ส่วนสาวกบิ๊กไบค์ก็ให้ความสนใจจับจองในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้กันอย่างคึกคัก โดย Top 5 รถจักรยานยนต์ขายดีได้แก่  1.ฮอนด้า 1,203 คัน 2. ยามาฮ่า 939 คัน 3. เวสป้า 503 คัน 4. คาวาซากิ 428 คัน และ 5. ซูซูกิ 311 คัน

ด้านนายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงศ์  โฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ก็มองภาพถึงภาวะตลาดรถยนต์ปีนี้ว่า ช่วงปลายปีได้อานิสงส์ของงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งรถยนต์หลายค่ายโดยเฉพาอีโคคาร์ มียอดจองคึกคัก เนื่องจากแต่ละค่ายต่างต้องเร่งเปิดตัว อีโค คาร์ เฟส 2 ออกมาให้ทันก่อนสิ้นปีนี้ภายใต้เงื่อนไขบีโอไอ

ทำให้มอเตอร์โชว์ปีนี้ มีพระเอกในกลุ่มรถ 3 ประเภทคือ อีโค คาร์ ,กระบะ และ เอสยูวี สะท้อนให้เห็นว่ากำลังซื้อรถยนต์ในตลาดยังมีอยู่ แต่หลังจากที่มียอดจองเข้ามามากมายอย่างนี้ หลังจากนี้แต่ละค่ายจะผลิตออกมาส่งมอบทันหรือไม่ รวมทั้งไฟแนนซ์จะคลายความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อหรือไม่ คงต้องคอยดูต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง