รีเซต

วงแตก! ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกทลายบ่อนไฮโลข้างงานศพ นักพนันหนีกระเจิงแต่ไม่รอด

วงแตก! ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกทลายบ่อนไฮโลข้างงานศพ นักพนันหนีกระเจิงแต่ไม่รอด
มติชน
23 กันยายน 2563 ( 10:25 )
142
วงแตก! ผู้ว่าฯเมืองคอนบุกทลายบ่อนไฮโลข้างงานศพ นักพนันหนีกระเจิงแต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน ปลัดอำเภอ หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย กำลัง อส.ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราชและชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองอำเภอร่อนพิบูลย์ ไปตรวจสอบบริเวณใกล้ๆ งานศพข้างบ้านเลขที่ 216 หมู่ 2 ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบว่า มีการเปิดลักลอบเล่นการพนันไฮโลมีนักพนันไฮโล เข้าไปเล่นจำนวนมาก และเกรงว่าจะเกิดการติดต่อโรคไวรัสโควิด-19

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า ที่บริเวณใกล้ๆงานศพข้างบ้านดังกล่าว มีการกางเต้นท์อย่างดีมีนักพนันจำนวนประมาณ 30 คนล้อมวงเล่นการพนันไฮโลอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมด จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อมทำการจับกุมนักพนันทั้งหมดทันที ปรากฏว่าเมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้าทำการจับกุม ทำให้แตกตื่นวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่จับกุมนักพนันมาได้จำจำนวน 10 คน ตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นการพนันไฮโลครบชุด มีลูกเต๋า 3 ลูก ถ้วยกระเบื้อง1ถ้วยฝาครอบถ้วยกระเบื้อง1อัน เงินสด 300 บาท ไม้หุ้มฟองน้ำที่ปลายไม้1อัน สำหรับเขี่ยเงินในวงพนัน และจนท.ยังพบชุดกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ชุดพร้อมอุปกรณ์เก็บภาพครบชุด ซึ่งติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบๆ บริเวณบ่อนการพนันไฮโลเพื่อป้องกันการโกงพนันในช่วงเวลาที่มีการเล่นยักลูกเต๋าไฮโล

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองทั้งหมดได้คุมตัวผู้ต้องหานักพนันทั้ง 10 คน เป็นชาย 8 หญิง 2 คน มีนายเส้ง แซ่ก้วน อายุ 63 ปี รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ไปสอบสวนที่ว่าการอำเภอร่อนพิบูลย์ โดยผู้ต้องหาทุกคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดย พ.อ.อ.ศุภโชค พราหมพูน ปลัดอำเภอฯ หน.ชุดฯเผยว่าบ่อนการพนันไฮโลแห่งหนึ่งลักลอบเปิดเล่นมานานกว่า 1 อาทิตย์แล้ว มีนักพนันเข้าไปเล่นจำนวนมากจนมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังผวจ.นครศรีธรรมราชส่งกำลัง จนท.บุกจับกุมได้นักพนันจำนวนมากดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง