รีเซต

หุ้นไทยรอปัจจัยใหม่

หุ้นไทยรอปัจจัยใหม่
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 08:35 )
72
หุ้นไทยรอปัจจัยใหม่

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้(6ต.ต.ค.) คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,235 – 1,250 จุด จากปัจจัยบวก/ลบที่คละเคล้า แม้จะได้แรงหนุนจากความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ ศบศ.เตรียมถกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงท้ายปี รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลงบไตรมาส 3/63 ของกลุ่มธนาคาร ที่ใกล้จะทยอยประกาศออกมา รวมถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ยังกดดันบรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้เลือกลงทุนเป็นรายตัว หุ้น อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น เช่น PTTEP TOP PTTGC  หุ้นอานิสงส์อุปสงค์จีนแข็งแกร่งหนุนราคาถ่านหินปรับตัวขึ้นในช่วงนี้ BANPU AGE และกลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL ที่อานิสงส์ค่าระวางเรือพุ่งขึ้นแรง  

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ PTTEP (เป้า 96 บาท) ราคามันดิบฟื้นเป็นปัจจัย บวกกับ PTTEP โดยตรง (Oil link) แนวโน้มไตรมาส 3/63 มีโอกาสเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบต่อไตรมาสไม่มีแรงกดดันจากกำไรขาดทุนสต็อกน้ำมันเหมือนโรงกลั่น

หุ้นที่แนะนำอีกตัวคือ PLANB ( เป้า 7.80บาท) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ปีหน้าคาดกำไรพุ่งทำสถิติใหม่จากรายได้ OOH เพิ่มขึ้น, รับรู้รายได้จาก MACO, 7-11 และรายได้จากสัญญาใหม่ของสมาคมฟุตบอลเข้ามาเต็มปี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง