รีเซต

เปิดเกาะพีพีถึงวันที่ 24 ก.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

เปิดเกาะพีพีถึงวันที่ 24 ก.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2564 ( 17:08 )
50
เปิดเกาะพีพีถึงวันที่ 24 ก.ย. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก

วันนี้ ( 14 ก.ย. 64 ) ตามที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ สั่งปิดพื้นที่หมู่เกาะพีพีซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสี่ยงติดอันดับโลกของจังหวัดจังหวัดกระบี่ และนักท่องเที่ยวทุกมุมโลกต่างต้องมาเดินทางมาสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติของท้องทะเลอันดามัน เนื่องจากมีแรงงานชาวเมียนมาในแคมป์ก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียเกาะพีพี และแม่ค้าร้านขายของชำติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นจำนวนมาก จึงสั่งปิดเกาะพีพีในท้องที่หมู่ 7 บ้านเกาะพีพี และหมูที่ 8 บ้านแหลมตง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 11-17 กันยายน 2564 แต่จนถึงวันนี้การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวยังไม่นิ่ง จึงได้มีการขยายเวลาปิดเกาะพีพีออกไปอีกจนถึงวันที่ 24 กันยายน 2564 ยกเว้นนักท่องเที่ยวกลุ่มภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สามารถเดินทางเข้ามาได้ โดยต้องอยู่ในภูเก็ตครบ 7 วัน ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจโควิดว่าไม่พบเชื้อ 

ซึ่งการขยายเวลาปิดเกาะพีพีออกไปอีกเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ไปในวงกว้าง ทางฝ่ายปกครองท้องที่หมู่ที่ 7 บ้านเกาะพีพีและหมู่ที่  8 บ้านแหลมตง และองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง มีความจำเป็นต้องให้งดเดินทางเข้าออกตั้งแต่วันที่ 11 ที่ผ่านมา ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านโครงการภูเก็ตแซนบ๊อค สามารถเดินทางผ่านเข้าออกได้ ด้วยเส้นทางเรือโดยสารโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยและคนในพื้นที่เกาะพีพี งดเดินทางเข้าและออกอย่างเด็ดขาด ผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย 

ขณะที่น้ำใจจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวเกาะพีพี อย่างไม่ขาดสาย โดยบริษัทอีซูซุอันดามันเซลล์สาขากระบี่ และการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดกระบี่ โรงเรียนอิสรานุสรน์กระบี่ ได้มอบน้ำดื่มและถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด ให้ทั้ง 2 โดยมีนายคณากร วงษ์นา ผู้ประกอบการโรงแรมเกาะพีพีเป็นตัวแทนรับมอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง