รีเซต

ยอดดับเหตุคอนโดฯ ถล่มในสหรัฐฯ พุ่งแตะ 18 ราย

ยอดดับเหตุคอนโดฯ ถล่มในสหรัฐฯ พุ่งแตะ 18 ราย
Xinhua
1 กรกฎาคม 2564 ( 16:34 )
39
ยอดดับเหตุคอนโดฯ ถล่มในสหรัฐฯ พุ่งแตะ 18 ราย

 

วอชิงตัน, 1 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (30 มิ.ย.) ทางการรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารที่พักอาศัยถล่มในเมืองเซิร์ฟไซด์เพิ่มขึ้นเป็น 18 รายแล้ว หลังพบศพเด็กเพิ่มเติมอีก 2 ราย

 

 

"ผมรู้สึกเจ็บปวดที่ต้องประกาศว่าเราพบศพใต้ซากปรักหักพังเพิ่มอีก 2 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 18 ราย" แดเนียลลา ลาวีน คาวา นายกเทศมนตรีเทศมณฑลไมอามี-เดด แถลง "มันเป็นเรื่องน่าเศร้าและเจ็บปวดจริงๆ ที่ต้องบอกทุกคนว่าศพทั้งสองเป็นเด็กวัยเพียง 4 และ 10 ปีเท่านั้น"

 

 

"ทุกชีวิตที่สูญเสีย โดยเฉพาะจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือเป็นโศกนาฏกรรม แต่การสูญเสียลูกหลานของเรานั้นหนักหนาสาหัสเกินกว่าจะรับได้"

 

 

สถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติสหรัฐฯ (NIST) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยของรัฐบาลกลางภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงพาณิชย์ จะประกาศเกี่ยวกับการเริ่มดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุทางเทคนิคที่ทำให้อาคารถล่มในภายหลัง

 

 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) อ้างอิงเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงรายงานว่าสถาบันฯ ยังเตรียมเสนอคำแนะนำสำหรับการเปลี่ยนแปลงบทบัญญัติอาคาร มาตรฐาน และแนวปฏิบัติ หรือการดำเนินการที่เหมาะสมอื่นๆ เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยโครงสร้างอาคารและป้องกันโศกนาฏกรรมที่คล้ายกันในอนาคต โดยการสอบสวนอย่างละเอียดอาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง