รีเซต

ออสเตรียระงับวัคซีน บางส่วน หลังพยาบาลดับ 1 ป่วยหนัก 1

ออสเตรียระงับวัคซีน บางส่วน หลังพยาบาลดับ 1 ป่วยหนัก 1
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 04:50 )
57
ออสเตรียระงับวัคซีน บางส่วน หลังพยาบาลดับ 1 ป่วยหนัก 1

วันนี้ ( 8 มี.ค. 64 )สำนักข่าว APA ของออสเตรีย และสื่อในออสเตรีย รายงานว่า รัฐบาลออสเตรียสั่งระงับการฉีดวัคซีนต้านโควิดของบริษัท AstraZeneca เป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน หลังจากพยาบาลที่ได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าว เสียชีวิต 1คน ป่วยหนักด้วยโรคปอดเฉียบพลันอีก 1 คนในจังหวัดโลเวอร์ ออสเตรีย

 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานความปลอดภัยด้านการรักษาพยาบาลรัฐบาลกลางออสเตรียระบุว่า เป็นการสั่งระงับวัคซีนเฉพาะล็อตเดียวกับที่ฉีดให้แก่พยาบาลทั้งสองเท่านั้น

 

โดยสำนักงานความปลอดภัยด้านการรักษาพยาบาลรัฐบาลกลางออสเตรีย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานความผิดปกติ 2 ครั้ง เกี่ยวกับการได้รับวัคซีนต้านโควิดของ AstraZenaca ที่มาจากวัคซีนล็อตเดียวกัน ที่ใช้ในเขตซเวทเทิล จังหวัดโลเวอร์ ออสเตรีย 

 

โดยรายงานแรก เป็นพยาบาลอายุ 49 ปี เสียชีวิตไม่นาน หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนของ AstraZeneca สาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากภาวะการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ (coagulation disorders) ส่วนรายงานที่ 2 เป็นพยาบาลวัย 35 ปี เกิดอาการลิ่มเลือดอุดตันในปอดเฉียบพลัน แต่ไม่ถึงแก่ชีวิต และขณะนี้ฟื้นตัวจากอาการดังกล่าวแล้ว

 

สำนักงานความปลอดภัยด้านการรักษาพยาบาลของออสเตรีย ระบุเพิ่มเติมด้วยว่า การเกิดก้อนเลือด ไม่เคยถูกระบุว่า เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนของ AstraZeneca มาก่อน ทางสำนักงานจึงเริ่มเปิดการสอบสวนเรื่องนี้ และเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน วัคซีนของ AstraZeneca ที่เหลืออยู่ในล็อตเดียวกัน ที่ฉีดให้แก่พยาบาล 2 คนดังกล่าว จะไม่นำมาใช้ฉีดให้แก่ใครอีกต่อไป

 

สำนักข่าว APA รายงานด้วยว่า ทาง AstraZeneca ระบุว่า ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลออสเตรีย ในการสอบสวนเรื่องนี้ และยืนยันว่า วัคซีนของตนปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสโควิด-19

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง