รีเซต

ถกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมลดค่าเน็ตยังไม่จบ

ถกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมลดค่าเน็ตยังไม่จบ
TNN ช่อง16
15 เมษายน 2563 ( 15:21 )
128
ถกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมลดค่าเน็ตยังไม่จบ

กรุงเทพฯ 15 เม.ย.-นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานกิจการกรายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเรียกประชุมโอเปอเรเตอร์ที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้ง 6 ราย เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้บริการมือถือเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปต้องให้แต่ละค่ายประชุมกันก่อน แล้วจะกลับมาหารือกับกสทช.อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

ซึ่งในเบื้องต้นทางกสทช. อยากให้ช่วยเหลือใน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มซิมรายเดือน หากเป็นบุคคลทั่วไป ที่มีอยู่กว่า 3 ล้านกว่าเลขหมาย โอเปอเรเตอร์จะสามารถช่วยเหลือในการขอพักชำระหนี้ หรือขยายเวลาการชำระเงินออกไป จากที่กำหนดไว้เดิมได้หรือไม่ ซึ่งตามประกาศ กสทช. การเรียกให้ผู้ใช้บริการชำระหนี้จะต้องใช้บริการไปแล้ว 2 รอบบิล ซึ่งปัจจุบันโอเปอเรเตอร์เพิ่มเป็น 3 รอบบิล ซึ่งทางกสทช.อยากให้เพิ่มระยะเวลามากกว่านั้น ส่วนนิติบุคคลนั้นเป็นสิทธิ์ของโอเปอเรเตอร์พิจารณา ซึ่งหากมีการทำเรื่องขอเข้ามาโอเปอเรเตอร์ก็จะพิจารณาให้ โดยต้องดูประวัติเป็นลูกค้าชั้นดี ไม่ค้างชำระ  

 

 

ส่วนอีกกลุ่มคือ ซิมเติมเงิน หลักการคืออยากให้ลดอัตราค่าบริการลงอีก ซึ่งทางโอเปอเรเตอร์ได้มีการจัดทำซิมโควิดลดลงค่าบริการลง 30% อยู่แล้ว แต่ประชาชนยังไม่รับทราบ ทางกสทช.จึงให้ไปรวบรวมแพคเก็ตซิมโควิด แล้วมาพูดคุยกับกสทช.ในวันพรุ่งนี้  เพื่อให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนแพคเกตในราคาที่ถูกลงได้

 

เลขาธิการ กสทช. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเน็ตฟรี 10 GB โดยกสทช.จ่ายให้โอเปอเรเตอร์ในราคา 100 บาทนั้น แต่โอเปอเรเตอร์ของบางค่าย ทั้งที่โปรโมชั่นที่ขายให้กับประชาชนนั้นราคาถูกกว่า 100 นั้น กสทช.ได้สอบถามข้อมูลแล้ว แพ็กเกจที่ได้ไปเป็นโปรราคาถูก นั้นเป็นการทดลองเครือข่ายและระบบในบางพื้นที่และมีจำนวนจำกัด ยืนยันว่าราคาที่จ่ายให้โอเปอเรเตอร์ 100 บาทเป็นราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนที่ให้บริการ 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง